Tiếng Việt | English

29/03/2023 - 10:37

Bí thư chi bộ ấp 'miệng nói, tay làm'

Gần 13 năm công tác tại ấp, bà Võ Thị Ngoan (SN 1954) - Bí thư Chi bộ ấp 1B, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, luôn tận tâm, tận lực với công việc.

Bà Võ Thị Ngoan (bìa phải) tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong ấp

Để được người dân trong ấp tin tưởng, bà Ngoan và gia đình luôn gương mẫu trong mọi phong trào ở địa phương. Trong công tác, bà tập trung tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như nghị quyết của Đảng ủy, các kế hoạch của UBND xã hàng năm. Ấp 1B có 698 hộ dân với trên 2.800 nhân khẩu. Đây cũng là ấp có số lượng người dân tạm trú tương đối nhiều. Chính vì vậy, bà Ngoan cùng ban ấp luôn trăn trở, suy nghĩ để có những mô hình, phong trào phù hợp nhằm chăm lo tốt hơn đời sống người dân.

Trong cuộc trò chuyện với bà Ngoan, điều làm chúng tôi ấn tượng là bà có thể nhớ tên, năm sinh của đa số người dân trong ấp hay hoàn cảnh của các hộ gia đình trên địa bàn phụ trách. Gần dân, hiểu dân, bà có những cách vận động phù hợp với từng đối tượng, nhận được sự đồng tình cao của người dân. Điển hình, tuyến đường từ nhà Tư Toán đến nhà Sáu Lùn (ấp 1B) có chiều dài 500m đã được bêtông hóa và lắp đặt hệ thống chiếu sáng với tổng trị giá 178 triệu đồng, trong đó, bà Ngoan cùng ban ấp vận động người dân đóng góp 120 triệu đồng.

Bên cạnh xây dựng đường giao thông, nhiều năm nay, ấp 1B đều được cấp trên khen thưởng về kết quả xây dựng Tổ nhân dân tự quản kiểu mẫu, gia đình có cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp. Chỉ tiêu vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện cũng ở tốp đầu của xã. Tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo trong ấp luôn được kéo giảm hàng năm.

Chia sẻ những kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ, bà Ngoan cho biết: “Tôi luôn ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ để vận dụng trong thực tiễn. Muốn người dân ủng hộ, góp sức thì cán bộ, đảng viên phải tuyên truyền, vận động và làm cho dân tin. Khi dân đã tin, việc lớn cũng hóa nhỏ. Và điều quan trọng nữa là tập thể chi bộ luôn đoàn kết một lòng, chung tay, góp sức cùng chính quyền, đoàn thể mang lại cuộc sống tốt đẹp, bình yên cho người dân”.

Dù có nhiều đóng góp cho địa phương nhưng bà Ngoan cho đó là trách nhiệm của đảng viên phải làm. Với những thành tích đã đạt trong suốt quá trình công tác, bà là tấm gương sáng về người cán bộ tận tụy, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

V.Hằng - L.Hạnh

Chia sẻ bài viết