Tiếng Việt | English

18/04/2023 - 19:41

Bí thư chi bộ góp sức xây dựng nông thôn mới

Bí thư Chi bộ ấp Xuân Khánh (xã Hòa Khánh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) - Nguyễn Văn Phở (SN 1969) luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, dân chủ, lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của địa phương, đặc biệt là chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Bí thư Chi bộ ấp Xuân Khánh - Nguyễn Văn Phở là tấm gương sáng trong các phong trào thi đua của địa phương

Ấp Xuân Khánh có 563 hộ dân. Sau thời gian chung tay XDNTM, diện mạo ấp chuyển biến mạnh mẽ. Những cây cầu bêtông vững chắc bắc qua những con kênh, rạch; những tuyến đường bêtông trải dài đến tận nhà dân; cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; nhiều ngôi nhà được xây dựng kiên cố, khang trang, hiện đại;... Đạt kết quả trên có sự đóng góp không nhỏ của Bí thư Chi bộ ấp - Nguyễn Văn Phở.

Những năm qua, với vai trò là bí thư chi bộ ấp, ông Phở cùng các đảng viên trong chi bộ luôn nêu gương, đi đầu thực hiện các phong trào thi đua ở địa phương. Bên cạnh đó, chi bộ và ban ấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia thực hiện tốt những tiêu chí XDNTM.

Để người dân đồng thuận, trước hết cán bộ, đảng viên phải nêu cao tinh thần, trách nhiệm gương mẫu đi đầu. Cụ thể trong xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn, ông Phở tiên phong hiến đất, đóng kinh phí, từ đó, người dân trong ấp đều tích cực đóng góp tiền, ngày công, hiến đất xây dựng công trình. Đến nay, hệ thống giao thông trong ấp cơ bản hoàn thiện, 100% tuyến đường chính được cứng hóa.

Ông Phở cho biết, khi làm bất cứ công trình nào trong ấp, ông cũng bàn bạc trong chi bộ, họp lấy ý kiến của người dân. Hiểu được tâm tư, nguyện vọng nên khi vận động, người dân đồng tình hưởng ứng rất cao. Hiện ấp vận động, chuẩn bị xây dựng nhà văn hóa ấp với kinh phí gần 500 triệu đồng.

Không chỉ vận động xây dựng kết cấu hạ tầng, ông Phở còn phối hợp tạo điều kiện cho người dân tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật trồng lúa, chăm sóc cây cảnh, tiếp cận khoa học - kỹ thuật; tìm phương án phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Vào các dịp lễ, tết, ông còn vận động tặng quà cho người nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp.

Với tinh thần hết lòng vì dân, ông Nguyễn Văn Phở tâm huyết và luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động tại địa phương. Vượt qua mọi khó khăn, ông luôn khẳng định vai trò nòng cốt, “cầu nối” giữa Đảng với nhân dân. Qua đó, góp phần thực hiện thành công các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, bảo đảm an ninh, trật tự, chung sức cùng xã Hòa Khánh Nam hoàn thành lộ trình XDNTM vào cuối năm 2023./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết