Tiếng Việt | English

30/05/2024 - 15:12

Bí thư Huyện ủy Đức Hòa đối thoại với công nhân, người sử dụng lao động và cán bộ Công đoàn  

Sáng 30/5, Bí thư Huyện ủy Đức Hòa, tỉnh Long An - Nguyễn Minh Hùng đối thoại với đại diện công nhân, người sử dụng lao động và cán bộ Công đoàn năm 2024.

Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Nguyễn Minh Hùng đối thoại với công nhân, người sử dụng lao động và cán bộ Công đoàn

Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, đại diện công nhân, người sử dụng lao động và cán bộ Công đoàn đã đặt ra nhiều vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội (BHXH) như tình trạng nợ đọng BHXH và các giải pháp khắc phục; việc giữ chân người lao động có tay nghề, có thâm niên khi dự thảo Luật BHXH mới dự kiến giảm thời gian đóng BHXH xuống 15 năm.

Đồng thời, đại biểu quan tâm đặt vấn đề về việc đào tạo và chính sách thu hút lực lượng lao động có tay nghề. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng có ý kiến đến các vấn đề về lương tối thiểu vùng; phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; tình trạng cháy, nổ; buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường; rác thải gây ô nhiễm môi trường; tình trạng xuống cấp của một số tuyến đường giao thông;…

Sau khi nghe ý kiến của đại biểu, đại diện lãnh đạo các ngành chức năng đã giải trình, làm rõ những nội dung, tâm tư, nguyện vọng của đại diện công nhân, người sử dụng lao động và cán bộ Công đoàn đặt ra.

Các đại biểu đóng góp ý kiến trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, Bí thư Huyện ủy Đức Hòa – Nguyễn Minh Hùng ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến của công nhân, người sử dụng lao động và cán bộ Công đoàn. Ông đề nghị, lãnh đạo UBND huyện, các cơ quan, ban, ngành huyện giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị chính đáng của công nhân, lao động (CNLĐ), doanh nghiệp và cán bộ Công đoàn.

Đồng thời, ông đề nghị, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể từ huyện xuống cơ sở tăng cường hoạt động tiếp xúc, đối thoại với CNLĐ và doanh nghiệp để kịp thời giải quyết các vấn đề bức xúc, phát sinh; thực hiện tốt phương châm “Đồng hành cùng doanh nghiệp”; coi khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, những vấn đề CNLĐ quan tâm là khó khăn, vướng mắc, những vấn đề cần quan tâm của huyện để tìm giải pháp giải quyết, tháo gỡ vì lợi ích của CNLĐ, sự phát triển của doanh nghiệp và sự phát triển bền vững của địa phương.

Ông cũng mong muốn, bên cạnh các chiến lược sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp tiếp tục quan tâm thực hiện các chính sách đối với người lao động theo quy định, thực hiện tốt các chính sách về BHXH, bảo hiểm y tế, an toàn lao động và an toàn thực phẩm,... CNLĐ chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, tuân thủ các quy định của doanh nghiệp theo thỏa thuận đã ký kết;…/.

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết