Tiếng Việt | English

12/05/2023 - 16:43

Bí thư Huyện ủy Đức Hòa đối thoại với đại diện công nhân, người sử dụng lao động và cán bộ Công đoàn năm 2023

Ngày 12/5, Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Phan Nhân Duy có cuộc đối thoại với đại diện công nhân, người sử dụng lao động và cán bộ Công đoàn trên địa bàn huyện năm 2023.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An - Phạm Thị Quyên; Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Trương Minh Hoàng; Chủ tịch LĐLĐ huyện - Nguyễn Thị Kiều Oanh, đại diện lãnh đạo các phòng, ban huyện, Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn và hơn 70 công nhân lao động, đại diện người sử dụng lao động và cán bộ Công đoàn cùng dự.

Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Phan Nhân Duy phát biểu tại cuộc đối thoại

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, đại diện công nhân, người sử dụng lao động và cán bộ Công đoàn đã có một số ý kiến liên quan đến các vấn đề như quyền lợi của người lao động, các chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội; vấn đề cung cấp điện; phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, nhất là tình trạng vay “tín dụng đen”, trộm nóng, đá gà, đánh bài,…qua mạng. Đồng thời, các đại biểu cũng quan tâm đề xuất cần giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm lòng lề đường; xử lý rác không đúng nơi quy định của một số doanh nghiệp; những chủ trương của huyện về xây dựng nhà ở xã hội; chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động ở trọ; giới thiệu việc làm, giải quyết tình trạng thất nghiệp,…

Đại diện lãnh đạo UBND huyện, các ngành chức năng đã giải trình, làm rõ những ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của đại diện công nhân lao động, các doanh nghiệp và cán bộ Công đoàn.

Các đại biểu đóng góp ý kiến trên tinh thần dân chủ, cởi mở

Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Phan Nhân Duy ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến của công nhân, người sử dụng lao động và cán bộ Công đoàn, chia sẻ với công nhân lao động, doanh nghiệp trước những khó khăn của hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian qua và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của tổ chức Công đoàn trong việc đồng hành cùng người lao động. Ông đề nghị, lãnh đạo UBND, các cơ quan, ban, ngành huyện giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị chính đáng của công nhân lao động, doanh nghiệp. LĐLĐ huyện cần thực hiện tốt hơn vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên Công đoàn, người lao động. Ông cũng đề nghị, người lao động chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; tuân thủ các quy định của doanh nghiệp theo thỏa thuận đã ký kết,.../.

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết