Tiếng Việt | English

19/07/2022 - 19:34

Bí thư Huyện ủy Đức Hòa đối thoại với đại diện công nhân, người sử dụng lao động và cán bộ công đoàn năm 2022

Ngày 19/7, Bí thư Huyện ủy Đức Hòa, tỉnh Long An - Phan Nhân Duy đối thoại với đại diện công nhân, người sử dụng lao động và cán bộ công đoàn trên địa bàn huyện năm 2022. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Lê Thành Phong.

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND huyện - Lê Thành Phong báo cáo khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022 và phong trào công nhân viên chức lao động, hoạt động các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Đại diện người lao động, người sử dụng lao động đề đạt ý kiến

Với tinh thần cởi mở, đại diện công nhân, người sử dụng lao động và cán bộ công đoàn có một số ý kiến liên quan đến các giải pháp của huyện đối với tình trạng ngập nước vào mùa mưa tại đường vào Cụm công nghiệp Nhựa và một số đoạn Đường tỉnh 825; tình trạng xuống cấp tại một số đoạn Đường tỉnh 824 và một số đoạn đường không có đèn chiếu sáng. Đại biểu cũng quan tâm đến giải pháp của huyện đối với tình hình lấn chiếm vỉa hè của các điểm mua bán hàng trên tuyến đường vào các khu, cụm công nghiệp. Đồng thời, việc điều chỉnh năm đóng BHXH, vấn đề nợ đọng BHXH của các doanh nghiệp; các giấy tờ cần thiết để việc cập nhật điều chỉnh thông tin BHXH, giảm trừ gia cảnh thu nhập cá nhân; thực hiện Quyết định 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động ở trọ,... cũng là những vấn đề người lao động, người sử dụng lao động quan tâm.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng quan tâm vấn đề thu nhập tăng thêm của giáo viên được quy định tại Nghị định 16/2015/NĐ-CP của Chính phủ; giải pháp, cơ chế của huyện để giữ chân giáo viên cũng như tuyển dụng giáo viên đáp ứng nhu cầu giảng dạy của các trường như hiện nay; vấn đề nhà ở cho người lao động; rác thải; vệ sinh an toàn thực phẩm; vay "tín dụng đen", trộm nóng,…

Tại cuộc đối thoại, đại diện lãnh đạo UBND, các ngành chức năng, các xã, thị trấn đã giải trình, làm rõ nội dung ý kiến, kiến nghị của công nhân lao động và người sử dụng lao động, cán bộ công đoàn quan tâm thuộc thẩm quyền.

Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Phan Nhân Duy ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến

Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Phan Nhân Duy ghi nhận và làm rõ thêm các ý kiến của công nhân, người sử dụng lao động và cán bộ công đoàn. Bên cạnh đó, ông đề nghị lãnh đạo UBND, các cơ quan, ban, ngành huyện giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị chính đáng của công nhân, người lao động, người sử dụng lao động./.

Sơn Quê

Chia sẻ bài viết