Tiếng Việt | English

22/10/2021 - 19:01

Bí thư Huyện ủy Đức Hòa đối thoại với công nhân, người sử dụng lao động, cán bộ Công đoàn

Ngày 22/10/2021, Bí thư Huyện uỷ Đức Hoà (tỉnh Long An) - Phan Nhân Duy đối thoại với công nhân, người sử dụng lao động và cán bộ Công đoàn trên địa bàn huyện.

Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Phan Nhân Duy giải đáp một số thắc mắc tại buổi đối thoại

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh – Hồ Văn Xuân, lãnh đạo HĐND, UBND, các phòng, ban, ngành và 35 đại biểu đại diện cho công nhân, người sử dụng lao động và cán bộ công đoàn dự.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo huyện Đức Hòa thông tin một số tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện. Đến nay, tổng số ca mắc Covid-19 trên địa bàn là hơn 13.300 ca, điều trị khỏi 12.902 ca. Số ca mắc cộng đồng đã được kiểm soát, số ca điều trị Covid-19 ra viện tăng nhanh. Hiện nay, huyện Đức Hòa đang ở trạng thái bình thường mới. Tiến độ tiêm vắc-xin mũi 1 đạt 98,9%, mũi 2 đạt  84,77%. Tính đến thời điểm hiện tại, huyện có trên 700 doanh nghiệp hoạt động trở lại với hơn 60.000 công nhân tham gia sản xuất.

Huyện cũng tập trung lãnh đạo thực hiện hỗ trợ cho các nhóm đối tượng theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/07/2021 của Chính Phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/07/2021 của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm đúng đối tượng. Qua đó, đã thực hiện chi trả cho 61 doanh nghiệp cho hơn 3.200 công nhân lao động với số tiền hơn 10,4 tỉ đồng. Bên cạnh đó, huyện còn thực hiện gói an sinh xã hội hơn 5,7 tỉ đồng, vận động hiện vật cấp phát cho hộ khó khăn, khu nhà trọ, các khu phong tỏa trị giá hơn 39,3 tỉ đồng.

Tại buổi đối thoại, công nhân, người sử dụng lao động và cán bộ Công đoàn có hơn 30 ý kiến, kiến nghị xoay quanh các vấn đề chủ yếu bảo hiểm xã hội, cần đẩy nhanh thực hiện Nghị quyết 68 để hỗ trợ các đối tượng vượt qua khó khăn; quy định phòng chống dịch trong thời gian tới; hỗ trợ an sinh xã hội;...

Đại diện công nhân, người sử dụng lao động, cán bộ Công đoàn nêu ý kiến

Đồng thời, đề nghị huyện cần có những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất trong thời gian tới cũng như thu hút người lao động ở lại tại địa phương. Huyện cần tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng và giá cả phù hợp.

Người lao động cũng nêu các khó khăn mất việc làm vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 và đề nghị hỗ trợ để con em người lao động có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện để học online như hiện nay,…

Đại diện các phòng, ban, ngành, lãnh đạo UBND huyện đã trả lời một số ý kiến thuộc thẩm quyền nhằm kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các đại biểu.

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, Bí thư Huyện uỷ Đức Hòa - Phan Nhân Duy cảm ơn công nhân, người sử dụng lao động và cán bộ Công đoàn đã đồng hành cùng huyện trong công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua.

Ông cũng giải thích thêm các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu, đồng thời, đề các ngành chức năng phối hợp người sử dụng lao động, công nhân lao động giải quyết sớm các vấn đề theo nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian tới, Bí thư Huyện uỷ mong muốn công nhân, người sử dụng lao động và cán bộ Công đoàn tiếp tục đồng hành cùng huyện trong phòng chống dịch, thực hiện mục tiêu khôi phục sản xuất, góp phần triển kinh tế - xã hội huyện trong trạng thái bình thường mới./.

Thanh Mỹ - Thảo Nguyên

Chia sẻ bài viết