Tiếng Việt | English

26/03/2024 - 16:56

Bình Hòa Bắc đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023

Ngày 26/3, UBND huyện Đức Huệ tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Long An công nhận xã Bình Hòa Bắc đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023.

Đến dự có Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Hồ Thị Ngọc Lan; Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đức Huệ – Trần Thanh Phong.

Bình Hoà Bắc đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023

Năm 2010, là năm bắt đầu triển khai, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, khi đó xã Bình Hòa Bắc chỉ đạt 5 tiêu chí, còn lại 14 tiêu chí chưa đạt, phần lớn là những tiêu chí thuộc nhóm hạ tầng KT-XH, cần có sự huy dộng và tập trung nguồn lực rất lớn để đầu tư thì mới đạt được. Qua 13 năm thực hiện, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Bình Hoà Bắc luôn cố gắng phấn đấu, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để xây dựng thành công xã NTM theo đúng lộ trình mà huyện đề ra. 

Đến nay, xã Bình Hòa Bắc đã hoàn thành 19/19 chỉ tiêu về xây dựng NTM. Diện mạo nông thôn trên địa bàn xã đã có sự chuyển biến và thay đổi rõ rệt. Toàn xã hiện có 100% các tuyến đường xã, các tuyến đường liên ấp, ngõ xóm đều được bê tông hóa, cứng hóa; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 56 triệu đồng/năm; hộ dân có nhà ở bảo đảm 3 cứng đạt 89,12%; hộ sử dụng điện đạt 99,5%; hộ nghèo từ 20,60% giảm xuống chỉ còn 3,53%; lao động qua đào tạo đạt 73,8%; người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 92,50%,...

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong đóng góp xây dựng xã Bình Hòa Bắc đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023

Tại buổi lễ, UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2023 và tặng công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng cho xã Bình Hòa Bắc. Tính đến nay, huyện Đức Huệ đã có 4 xã đạt chuẩn NTM. Dịp này, có 17 tập thể và 35 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; giấy khen của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chủ tịch UBND huyện và Chủ tịch UBND xã vì có thành tích tiêu biểu trong đóng góp xây dựng xã Bình Hòa Bắc đạt chuẩn NTM năm 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Hồ Thị Ngọc Lan nhấn mạnh: “Xã Bình Hòa Bắc đạt được danh hiệu xã NTM hôm nay chỉ là bước khởi đầu, không nên bằng lòng với những kết quả đã đạt, mà phải tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa để nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, tiến tới xây dựng thành công xã NTM nâng cao trong thời gian tới.

Tin tưởng rằng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Bình Hòa Bắc tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết để sớm đưa xã Bình Hòa Bắc thành xã NTM nâng cao, xây dựng quê hương Bình Hòa Bắc ngày càng văn minh, giàu đẹp”./.

Kim Tiến – Tấn Hữu

Chia sẻ bài viết