Tiếng Việt | English

22/10/2015 - 05:39

Bộ Công an tăng cường bảo đảm an toàn Hội nghị cấp cao APEC 2017

Lực lượng Công an sẽ tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, chủ động tấn công trấn áp các loại tội phạm hình sự, các băng ổ nhóm tội phạm...

Ngày 21/10, tại Hà Nội, Tiểu ban An ninh và Y tế APEC 2017 tổ chức phiên họp thứ nhất. Thượng tướng Tô Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Tiểu ban An ninh và Y tế APEC 2017 chủ trì phiên họp.

Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á- Thái Bình Dương (APEC 2017) trọng tâm là tuần lễ cấp cao tổ chức tại thành phố Đà Nẵng dự kiến diễn ra trong tháng 11/2107, với sự tham dự của đại diện các nhà lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên.


Thứ trưởng Bộ Công an Tô Lâm phát biểu tại phiên họp của tiểu ban

Dịp này có khoảng 10.000 người tham dự, trong đó có 2.000 đại biểu chính thức, 3.000 phóng viên báo chí, 5.000 nhà doanh nghiệp và các đại biểu không chính thức. Trong thời gian diễn ra Hội nghị sẽ có nhiều cuộc gặp gỡ song phương, đa phương của nguyên thủ một số nước với lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam và giữa đoàn tham dự APEC 2017...
Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Tô Lâm nêu rõ, Hội nghị cấp cao APEC 2017 là sự kiện chính trị quan trọng của khu vực và quốc tế, có ý nghĩa đặc biệt. Tổ chức thành công APEC 2017 góp phần nâng cao vai trò, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, tạo dấu ấn về một nước Việt Nam năng động, cởi mở và an ninh; thúc đẩy sự hợp tác song phương với các nền kinh tế thành viên, phục vụ sự nghiệp phát triển đất nước.

Thứ trưởng Tô Lâm đề nghị, thời gian tới các đơn vị chức năng cần triển khai lực lượng, tăng cường phương tiện chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, vô hiệu hóa mọi âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch và tội phạm, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ về an ninh trật tự ảnh hưởng đến mọi hoạt động APEC 2017 nhất là trong dịp diễn ra Tuần lễ cấp cao tại Đà Nẵng.

Đồng thời, tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, chủ động tấn công trấn áp quyết liệt các loại tội phạm hình sự, các băng ổ nhóm tội phạm; tuần tra, kiểm soát, phân luồng các tuyến giao thông tại các địa bàn liên quan đến Hội nghị. Bên cạnh đó, cần đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông trên các tuyến đường hoạt động của các đại biểu và xung quanh nơi ở, hội họp, nơi diễn ra các hoạt động bên lề của APEC 2017.../.

Nguồn: Việt Cường/VOV

Chia sẻ bài viết