Tiếng Việt | English

05/08/2021 - 21:55

Bộ đội giúp dân thu hoạch nông sản

Vườn cây ăn trái đã vào vụ thu hoạch nhưng ông Trần Văn Trung, ngụ ấp Bình Bắc, xã Bình Hòa Tây, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An lại gặp khó khăn trong việc thuê nhân công và khâu vận chuyển thanh long. Nhờ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mộc Hóa phối hợp Đoàn Thanh niên xã Bình Hòa Tây giúp thu hoạch vườn cây ăn trái, ông Trung không còn lo lắng như những hôm trước.

Giúp người dân thu hoạch thanh long

Giúp người dân thu hoạch thanh long

 

6 giờ sáng, cán bộ, chiến sĩ, dân quân thường trực Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mộc Hóa đã có mặt tại vườn thanh long của gia đình ông Trung. Tất cả cùng khẩn trương lao động, người cắt thanh long, người thu gom trái mang đến điểm tập kết, người thì vận chuyển vào nhà, người phân loại chất lượng trái, cho vào túi nylon. Mặt trời đứng bóng, mồ hôi đầm đìa trên khuôn mặt, ướt đẫm cả lưng áo nhưng tinh thần làm việc của mỗi cán bộ, chiến sĩ không hề giảm sút. Sau gần 8 tiếng, cán bộ, chiến sĩ và các đoàn viên, thanh niên đã thu hoạch xong 1ha thanh long.

Được bộ đội giúp thu hoạch thanh long, khuôn mặt ông Trung rạng ngời niềm vui. Cầm trên tay những chai nước mát lạnh, ông Trung đon đả mời mọi người uống. Ông Trung xúc động: “Gia đình cảm ơn các chú bộ đội! Nhờ bộ đội giúp đỡ thu hoạch nên vụ thanh long này, gia đình thu lại được một phần vốn. Đây là nguồn thu nhập chính nhưng từ khi dịch bệnh xảy ra, tôi không thuê được nhân công thu hoạch và thương lái thu mua cũng hạn chế”.

Trung tá Lê Phước Hải - Chính trị viên phó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mộc Hóa, cho biết: Đơn vị luôn quán triệt phương châm làm công tác dân vận tuyệt đối không để làm phiền tới nhân dân. Vừa tham gia phòng, chống dịch, vừa làm công tác dân vận nên quân số phân tán nhưng cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn cố gắng hết mình để hoàn thành nhiệm vụ. Việc giúp gia đình ông Trung thu hoạch thanh long nói riêng và nông sản của nông dân nói chung, góp phần càng gắn kết tình cảm quân - dân nơi biên giới./.

Biện Cường

Chia sẻ bài viết