Tiếng Việt | English

29/11/2016 - 19:45

Bộ Giáo dục khẳng định chưa cấp phép cho các lớp học kích não

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định đã yêu cầu đơn vị phía Nam nắm bắt và rà soát về thông tin một số lớp học kích não tại Thành phố Hồ Chí Minh thời gian gần đây.

Nói lên điều này trong buổi Họp báo Chính phủ tối 29/11, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga cho hay, cơ quan chức năng đã nhận thông tin liên quan tới các lớp học kích não mà báo chí đề cập thời gian gần đây.

Tuy nhiên, vị lãnh đạo này khẳng định, Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa cấp phép cho bất kỳ lớp học nào như vậy.

Theo Thứ trưởng, tất cả phương pháp áp dụng giáo dục phải được nghiên cứu kỹ và được cơ quan quản lý cấp phép. Điều này theo ông nhằm cấm các hành vi gây hậu quả tai hại tới sự phát triển tự nhiên của trẻ em.

“Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu cơ quan đại diện phía Nam nắm bắt tình hình và báo cáo bộ để có phương án xử lý,” đại diện ngành giáo dục nói.

Trước đó, theo thông tin trên một số tờ báo, các lớp học ở Thành phố Hồ Chí Minh có cách “kích hoạt bán cầu não” bằng cách cho trẻ nhỏ bịt mắt để sờ những thẻ bài nhiều màu sắc, sau đó trẻ tự sắp xếp các thẻ bài đồng màu với nhau và theo số thứ tự từ 1 tới 9. Ngoài ra, một cách khác là các em nhỏ được đưa một cuốn sách và dùng tay rà các hàng chữ để đọc trong khi đang bịt mắt./. 

Theo Nhóm PV/Vietnam+

Chia sẻ bài viết