Tiếng Việt | English

27/06/2019 - 05:37

Bộ Giao thông tạm dừng hoạt động bến phà Vàm Cống từ ngày 30/6

Phà Vàm Cống sẽ dừng hoạt động vào ngày 30/6 tới sau khi cầu Vàm Cống đã được thông xe và rút ngắn khoảng cách giữa các tỉnh miền Tây.

Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu nối huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) với quận Thốt Nốt (thành phố Cần Thơ). (Ảnh: TTXVN phát)

Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu nối huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) với quận Thốt Nốt (thành phố Cần Thơ). (Ảnh: TTXVN phát)

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có quyết định tạm dừng hoạt động của bến phà Vàm Cống, thuộc cụm phà Vàm Cống kể từ 9 giờ ngày 30/6 tới.

Cụ thể, Cục Quản lý Đường bộ 4 thông báo tại bến phà Vàm Cống về thời gian tạm dừng hoạt động của bến phà đồng thời tổ chức phân luồng từ xa và tại bến phà để người tham gia giao thông biết, thực hiện.

Ngoài ra, Cục Quản lý Đường bộ 4 làm việc với Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM) để bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt trên cầu Vàm Cống và các tuyến kết nối; tổ chức thực hiện các công việc có liên quan khác theo quy định hiện hành.

Phà Vàm Cống chạy qua sông Hậu, nối đôi bờ thuộc huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) và thành phố Long Xuyên (tỉnh An Giang). Ngày 19/5 vừa qua, cầu Vàm Cống được khánh thành. 

Trước đó, ngày 14/5, tại buổi kiểm tra điểm tổ chức lễ khánh thành cầu Vàm Cống, ông Võ Thành Thống, khi đó là Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ (nay là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã có kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét không dừng hẳn hoạt động của phà Vàm Cống sau khi cầu Vàm Cống được chính thức sử dụng.

Theo ông Thống, sau khi cầu Cần Thơ hoàn thành bến phà Cần Thơ đã ngừng hoạt động, điều đó là phù hợp. Tuy nhiên, qua đó cũng nhận thấy một điều là còn một bộ phận người dân ở hai bờ cũng có nhu cầu đi lại mà nếu qua cầu thì không thuận lợi, như người đi bộ, phương tiện thô sơ, những người làm việc ở gần hai đầu bến phà thì cũng mong muốn tiếp tục đi phà.

Vào ngày 19/5, cầu Vàm Cống vượt sông Hậu chính thức khánh thành và thông suốt toàn tuyến N2 từ Bình Phước về đến Thành phố Cần Thơ, qua đó rút ngắn thời gian và cự ly từ các tỉnh Kiên Giang, An Giang và Cần Thơ đi Thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh miền Đông Nam bộ như Bình Dương, Bình Phước./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết