Tiếng Việt | English

10/02/2018 - 16:07

Cần Giuộc:

Bức xúc về tiền lương, gần 200 công nhân lãn công phản đối

Trưa ngày 10/02, gần 200 công nhân làm việc tại phân xưởng của Công ty Hana Cobi Vina, Khu công nghiệp Long Hậu, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An ngừng việc, tập trung tại phân xưởng đòi chủ doanh nghiệp này giải quyết chế độ lương theo đúng quy định tăng lương tối thiểu vùng từ 01/01/2018.

Theo các công nhân, việc lãn công này xảy ra 2 ngày nay. Tuy nhiên, chủ doanh nghiệp vẫn không chịu gặp gỡ công nhân để giải quyết tranh chấp về lao động. 

Công nhân ngừng việc phản đối công ty về việc tăng lương tối thiểu áp dụng từ 01/01/2018

Chị L.T.M, làm việc tại phân xưởng công ty hơn 1 năm, bức xúc: “Chủ doanh nghiệp quá ép công nhân, bắt phải tuân theo những điều kiện bất hợp lý và không tăng mức lương tối thiểu vùng 2 theo đúng quy định. Công ty không thực hiện đúng cam kết về việc tăng lương cho công nhân, chúng tôi không làm việc cho đến khi được giải quyết thỏa đáng.”

Phóng viên liên lạc để tìm hiểu vụ việc thì Quản đốc công ty - Bùi Thanh Lâm cho biết: “Chúng tôi đã giải thích cho công nhân là công ty vẫn thực hiện đúng theo quy định tăng lương tối thiểu từ ngày 01/01.Đại diện công ty cam kết trước mắt vẫn áp dụng trả lương theo đúng quy định về chế độ, chính sách. Đồng thời, sắp tới công ty sẽ rà soát, bàn bạc, xem xét, điều chỉnh hợp lý, vừa bảo đảm quyền lợi của công nhân và sự phát triển của công ty.”

Công ty Hana Cobi Vina, Khu công nghiệp Long Hậu, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc

Công ty Hana Cobi Vina là công ty chuyên sản xuất hàng may túi xách do người nước ngoài làm chủ đầu tư. Được biết, công ty làm việc đến 14/02 (tức 29 tết) công nhân mới được nghỉ tết. Các công nhân mong chờ được gặp lãnh đạo công ty để nói chuyện và giải quyết bảo đảm quyền lợi của công nhân nhưng cũng chưa được gặp.

Trước việc công nhân ngừng việc tập thể này, các cơ quan chức năng cần làm việc với lãnh đạo doanh nghiệp và đối thoại với người lao động để tìm hướng giải quyết./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết