Tiếng Việt | English

31/03/2019 - 15:33

Bưu điện tỉnh Long An tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện

Sáng 31/3, Bưu điện tỉnh Long An tổ chức lễ ra quân tuyên truyền chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện.

 Bưu điện tỉnh Long An tổ chức lễ ra quân tuyên truyền chính sách Bảo hiểm xã hội tự nguyện

Sau phần lễ là phần diễu hành của đoàn viên, thanh niên Bưu điện tỉnh ở các trục đường chính tại TP.Tân An. Tiếp đó, đoàn viên, thanh niên chia thành từng nhóm nhỏ thực hiện việc tuyên truyền tại địa chỉ nhà dân, các đối tượng có thể tham gia BHXH tự nguyện.

Đây là một trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2019 của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, của Bưu điện tỉnh Long An kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019).

Sau phần lễ là phần diễu hành của đoàn viên thanh niên Bưu điện tỉnh ở các trục đường chính tại TP.Tân An

Việc ra quân nhằm tuyên truyền sâu rộng đến người dân trên địa bàn tỉnh Long An về chính sách BHXH tự nguyện vì mục đích an sinh xã hội. BHXH tự nguyện là loại hình bảo hiểm mà người tham gia lựa chọn mức đóng và phương thức đóng phù hợp với thu nhập của mình. Với mức tham gia thấp nhất chỉ hơn 100.000 đồng mỗi tháng, khi đến tuổi nghỉ hưu người tham gia BHXH tự nguyện sẽ được nhận lương hưu hàng tháng hơn 4 lần mức đóng. Đặc biệt, từ năm 2018, nhà nước đã hỗ trợ một phần chi phí đóng BHXH tự nguyện hàng tháng cho người dân.

Tham gia BHXH tự nguyện là nhu cầu chung của nhiều người lao động nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về quy định liên quan đến loại hình bảo hiểm này. Do đó, Bưu điện tỉnh Long An tổ chức những buổi tuyên truyền dưới hình thức hội nghị khách hàng hoặc tuyên truyền từng nhóm nhỏ ở khắp các địa bàn dân cư trên phạm vi toàn tỉnh. Qua đó, tư vấn rõ hơn, giúp người dân nắm bắt được thông tin và tự nguyện tham gia vì lợi ích của chính mình và người thân../

Mai Hương

Chia sẻ bài viết