Tiếng Việt | English

15/06/2023 - 14:00

Cả nước có trên 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Sáng 15/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Kim Sơn; Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cấp quốc gia - Phạm Ngọc Thưởng chủ trì. Điểm cầu tỉnh Long An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa chủ trì.

Tại Long An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hoà chủ trì

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, cả nước có 1.024.063 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, 37.841 thí sinh tự do; 47.769 thi chỉ xét tốt nghiệp THPT; 34.155 thi chỉ xét tuyển sinh đại học; 943.340 thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng. Toàn quốc có 2.273 điểm thi với 44.661 phòng thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thành việc rà soát ma trận của 15 môn thi, hoàn thiện đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 công bố ngày 01/3/2023; đồng thời rà soát, biên tập, hoàn thiện ngân hàng câu hỏi thi để chuẩn bị cho Hội đồng ra đề thi. Theo đó, Hội đồng ra đề thi bắt đầu làm việc trong khu vực cách ly từ ngày 02/6/2023.

Ngoài ra, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị đầy đủ tài liệu, biểu mẫu, sổ tay phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra thi. Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và các đơn vị liên quan, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh các địa phương chủ động truyền thông về kỳ thi, những lưu ý cần thiết để giáo viên và học sinh yên tâm, sẵn sàng cho kỳ thi.

Các đại biểu tham gia thảo luận, lưu ý các vấn đề về an ninh, an toàn kỳ thi; phòng, chống gian lận trong thi cử; bảo đảm sức khoẻ cho thí sinh; tuyên truyền về kỳ thi, nhất là quy chế thi, lịch thi;… Ngoài ra, các địa phương báo cáo công tác chuẩn bị kỳ thi; những khó khăn trong quá trình chuẩn bị kỳ thi để Bộ, ngành cấp trên có giải pháp hỗ trợ cũng như có những đề xuất, kiến nghị để kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi;...

Các điểm cầu tham gia hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Hướng tới, Ban Chỉ đạo cấp quốc gia tiếp tục tổ chức các đoàn làm việc với địa phương về công tác chuẩn bị tổ chức thi, công tác coi thi và chấm thi; kết nối thường xuyên với Ban Chỉ đạo cấp tỉnh các địa phương để phối hợp tổ chức thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; tiếp tục triển khai công tác truyền thông, gắn với các công việc cụ thể theo tiến trình tổ chức kỳ thi;…

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Kim Sơn đề nghị, các địa phương bố trí khu vực in sao đề thi ba vòng độc lập, đáp ứng an toàn, bảo mật theo đúng quy định; đề thi và bài thi phải được bảo quản trong các tủ riêng biệt; khu vực bảo quản đề thi, bài thi của thí sinh có công an trực, bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày. Bộ trưởng đề nghị, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh các địa phương phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Chỉ đạo là đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tại địa phương phối hợp chặt chẽ, đúng người, đúng việc, rõ trách nhiệm, tất cả vì kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, hiệu quả;…

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Phạm Ngọc Thưởng đề nghị, các địa phương không chủ quan trong công tác chuẩn bị, kiểm tra các quy trình của kỳ thi; có phương án dự phòng cho các tình huống bất thường có thể xảy ra, nhất là vấn đề về thiên tai, thời tiết; chú trọng các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi; không áp lực nhưng không xem nhẹ, chủ quan trong tổ chức kỳ thi;.../.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết