Tiếng Việt | English

03/05/2021 - 18:25

Các cá nhân đi du lịch, sự kiện đông người dịp lễ 30/4, 01/5 phải khai báo y tế

Trong dịp lễ 30/4, 01/5, tất cả cá nhân có đến địa điểm, địa danh, bãi tắm khu du lịch như Đà Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang... các sự kiện tập trung đông người khi về gia đình phải thực hiện nghiêm túc 5K, khai báo y tế tại cơ sở y tế gần nhất.

Các cá nhân đi du lịch, sự kiện đông người dịp lễ 30/4, 01/5 phải khai báo y tế tại cơ sở y tế gần nhất 

Trong dịp lễ 30/4 và 01/5, tình hình dịch Covid-19 rất phức tạp. Qua thu thập thông tin có nhiều người dân Long An đi đến những nơi tập trung đông người, khu du lịch. Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, để bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19 với mục tiêu không có ca bệnh trong cộng đồng, Sở Y tế Long An - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống bệnh nguy hiểm đối với người yêu cầu các địa phương và sở, ngành, đoàn thể tỉnh thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:

Tất cả cá nhân có đến nơi tập trung đông người như các địa điểm, địa danh, bãi tắm khu du lịch như Đà Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang,... các sự kiện tập trung đông người trong dịp lễ 30/4 và 01/5 khi về gia đình phải thực hiện nghiêm túc 5K, khai báo y tế tại cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe trong 14 ngày. Trong quá trình theo dõi sức khỏe, khi có bất kỳ triệu chứng bệnh như sốt, ho, khó thở, đau họng phải báo ngay cho đường dây nóng của y tế địa phương, không được tự ý đi khám bệnh hoặc mua thuốc uống.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cấp tỉnh, huyện, xã, nếu trong thời gian nghỉ lễ có đến nơi tập trung đông người như các địa điểm, địa danh, bãi tắm, khu du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang,... các sự kiện tập trung đông người trong dịp lễ 30/4 và 01/5: Sau khi khai báo y tế phải thực hiện nghiêm túc 5K tại gia đình và cơ quan trong vòng 14 ngày: Khử khuẩn, khẩu trang, khoảng cách và không tập trung đông người tại nhà. Trong quá trình theo dõi sức khỏe nếu có bất kỳ triệu chứng bệnh phải báo ngay cho đường dây nóng của y tế địa phương để được hướng dẫn xét nghiệm SARS-CoV-2 tự nguyện, tự trả chi phí và không được đến cơ quan đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.

Thủ trưởng cơ quan, địa phương chịu trách nhiệm triển khai đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân nghiêm túc thực hiện./.

Danh sách điện thoại đường dây nóng:

BLA

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích