Tiếng Việt | English

02/05/2021 - 21:44

Dịp lễ, nhiều người dân vẫn lơ là phòng dịch Covid-19 

Những ngày qua, dịch Covid-19 tiếp tục có diễn biến phức tạp. Mặc dù các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhưng nhiều người dân còn chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch, đặc biệt là ở những nơi công cộng, tập trung đông người.

Người dân vui chơi dịp lễ rất đông, có người tuân thủ đeo khẩu trang nhưng có người vẫn lơ là trong phòng dịch

Việc chủ quan, lơ là của người dân dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao nếu có ca nhiễm trong cộng đồng, nhất là trong thời điểm nghỉ lễ dài ngày, mọi người tập trung tại các địa điểm vui chơi giải trí khá đông.

Khách hàng tại khu vui chơi, trung tâm thương mại không đeo khẩu trang 

Theo ghi nhận thực tế, trong dịp lễ vừa qua, nhiều người dân còn biểu hiện chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch. Các địa điểm mua sắm, trung tâm thương mại, chợ, các khu vui chơi giải trí,… có rất nhiều người không đeo khẩu trang hoặc đeo không đúng cách, giữ khoảng cách,...

Nhiều người không đeo khẩu trang hoặc đeo không đúng cách

Dù Long An chưa có ca nhiễm ngoài cộng đồng, nhưng nguy cơ dịch bệnh luôn thường trực. Do đó, mỗi người dân cần nâng cao ý thức thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là thông điệp 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế), tuyệt đối không được chủ quan với dịch bệnh Covid-19.

Ngày 02/5, UBND tỉnh Long An có công văn 3661/UBND-VHXH, chỉ đạo thực hiện Thông báo số 89/TB-VPCP ngày 01/5/2021 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, yêu cầu bắt buộc mọi người khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Đồng thời, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, trường học, chợ, siêu thị, bến xe, các địa điểm công cộng tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất; khu du lịch, khách sạn, cơ sở lưu trú, cơ sở thờ tự của tôn giáo và các sự kiện tập trung đông người,.../.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết