Tiếng Việt | English

19/06/2019 - 16:31

Các huyện Đồng Tháp Mười sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh Long An, các huyện, thị xã khu vực Đồng Tháp Mười chuẩn bị hoàn tất các điều kiện cần thiết (cơ sở vật chất, tiếp sức mùa thi, bảo đảm an ninh trật tự,…) để kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 được diễn ra an toàn, thuận lợi.

Kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị cho kỳ thi

Theo Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường - Nguyễn Văn Vũ, năm nay, thị xã Kiến Tường có 623 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT Quốc gia, tại 1 điểm thi Trường THPT Kiến Tường, với 26 phòng thi. Hiện tại, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi cơ bản hoàn tất, các hệ thống đèn, quạt, bàn ghế và vệ sinh phòng học bảo đảm cho kỳ thi thuận lợi.

Thị xã cũng triển khai đến các ngành chuyên môn trong công tác phối hợp để kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn như Công an, Y tế, Điện lực,… xây dựng các phương án bảo đảm tốt an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm và nguồn điện phục vụ kỳ thi. Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Khuyến học cũng tích cực vận động, bố trí nguồn kinh phí và nhân lực để tiếp sức cho các thí sinh trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi,…

Còn tại huyện Vĩnh Hưng, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia được các ngành, đơn vị tập trung triển khai thực hiện. Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Hưng - Nguyễn Thị Bé Hai cho biết: Hiện, trường chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất nhằm phục vụ tốt kỳ thi. Trong đó, các loại máy in, máy photo, điện thoại, máy phát điện,... được trang bị và kiểm tra kỹ lưỡng.

Trường THPT Vĩnh Hưng chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi

Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Hưng - Trần Hữu Hiệp cho biết: “Để tiếp sức kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, Huyện đoàn cũng vận động 1.000 chai nước kèm bút viết để hỗ trợ cho thí sinh”.

“Kỳ thi năm nay, toàn huyện Vĩnh Hưng có 414 thí sinh tham gia dự thi (Trường THPT Vĩnh Hưng có 301 thí sinh, Trường THCS-THPT Khánh Hưng có 113 thí sinh). Hiện, công tác tổ chức cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi được huyện tập trung chỉ đạo từ cơ sở vật chất, tiếp sức mùa thi, bảo đảm an ninh trật tự trong suốt quá trình thi, huyện hỗ trợ cho 45 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất 200.000 đồng. Đồng thời, huyện còn hỗ trợ, bố trí xe đưa, đón, chỗ ăn, nghỉ cho cán bộ coi thi” - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Hưng - Nguyễn Tuấn Anh thông tin.

Học sinh ôn tập giai đoạn cuối

“Huyện tiến hành cho rà soát học sinh có hoàn cảnh khó khăn để được hỗ trợ. Cụ thể, Hội Khuyến học huyện hỗ trợ 30 suất quà bằng tiền mặt (mỗi suất 300.000 đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, để tạo điều kiện cho các thí sinh của Trường THCS-THPT Hưng Điền B giảm bớt áp lực và chi phí cho phụ huynh, tạo tâm lý an tâm, thoải mái và tiếp thêm động lực cho các thí sinh trước kỳ thi quan trọng này, nhà trường cùng địa phương, Hội Cha mẹ học sinh, Hội Khuyến học xã đóng góp kinh phí gần 10 triệu đồng để thuê phương tiện đưa rước, hỗ trợ ăn trưa, ăn chiều và chỗ ở cho các thí sinh của trường” - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Huỳnh Thanh Hiền cho biết.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, ngoài việc chuẩn bị các yếu tố cần thiết cho kỳ thi của địa phương thì công tác động viên, ổn định tư tưởng cho các thí sinh, kết hợp với cha mẹ học sinh tăng cường bồi dưỡng về thể chất và tinh thần, giúp các em hoàn thành tốt kỳ thi cũng được quan tâm thực hiện. Hy vọng rằng năm nay, các em sẽ có một kỳ thi nghiêm túc, an toàn và đạt kết quả cao như mong đợi./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết