Tiếng Việt | English

07/04/2022 - 15:32

Các tiêu chí để lựa chọn được điện thoại tầm trung chất lượng tốt

Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để có được chiếc điện thoại phù hợp, thì bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Từ đó, có được lựa chọn hoàn hảo dễ dàng có một chiếc điện thoại tốt nhất cho mình.

Tuổi thọ pin

Trong thời kỳ bùng nổ smartphone, hầu hết người dùng chỉ quan tâm đến các tính năng khác như camera, bộ nhớ, độ phân giải màn hình ... nhưng giờ đây, tuổi thọ pin cũng là một trong những yếu tố mà khách hàng ưu tiên cân nhắc khi mua điện thoại.

Chỉ vì dù bạn có cầm một chiếc điện thoại hiện đại như thế nào đi chăng nữa thì việc hết pin cũng vô ích. Vì vậy, điện thoại di động có dung lượng 2000mAh cho bạn hơn mười giờ sử dụng, cả làm việc và giải trí sẽ nên ưu tiên mua hơn các điện thoại di động khác. Ví dụ như dòng điện thoại HTC, đây là dòng điện thoại pin trâu và là chiếc điện thoại có giá chỉ dưới 10 triệu.

Màn hình

Kích thước màn hình cũng là một mục tiêu mà các nhà sản xuất điện thoại đang theo đuổi. Màn hình lớn sẽ giúp bạn chơi game hay lướt web và làm việc thoải mái hơn.

Tuy nhiên, chỉ nên để ở mức vừa phải (khoảng 5-5,5 inch) để bạn có thể dễ dàng cầm và cho vào túi quần, túi xách … sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

Giá cả phải chăng

Đây là một trong những tiêu chí mà người tiêu dùng cũng nên cân nhắc trước khi mua một chiếc điện thoại di động, đặc biệt là đối với học sinh, sinh viên hay những người mới ra trường đi làm. Đối với sinh viên, bạn có thể chọn một chiếc điện thoại dưới 10 triệu hoặc từ 3-5 triệu để sử dụng.

Đối với người có điều kiện hơn, bạn nên chọn dòng điện thoại tầm 8-15 triệu đồng, sẽ có nhiều dòng điện thoại có cấu hình cao, thiết kế đẹp, camera chất lượng cao. Nhìn chung, việc lựa chọn một chiếc điện thoại phù hợp với tình hình tài chính của bạn là rất cần thiết. 

Bộ nhớ lưu trữ

Hiện nay khi ngày càng phát hành nhiều ứng dụng tiên tiến thì dung lượng bộ nhớ 8GB có thể là không đủ, cài càng nhiều ứng dụng thì dung lượng máy càng ít đi, tốc độ chạy càng chậm. Do đó, bạn nên chọn mua điện thoại có RAM ít nhất 16GB là tốt nhất để cài ứng dụng thoải mái.

Bạn cần lưu ý một điều là thiết bị Apple và một số sản phẩm khác không thể lắp thẻ nhớ. Bạn cần xem xét  bộ nhớ gốc của chiếc điện thoại để đảm bảo rằng nó phù hợp chính xác với nhu cầu sử dụng thực tế của bạn.

Tính năng vượt trội 

Có một điều lạ là hầu hết các sản phẩm điện tử, điện lạnh như tivi hay tủ lạnh, điều hòa, dù các nhãn hàng đều quảng cáo hầu hết các tính năng nhưng khi mua về người dùng lại ít sử dụng đến những tính năng riêng biệt đó.

Điện thoại thông minh cũng vậy, hầu như người dùng chỉ quan tâm đến thiết kế, tính năng chụp ảnh… Còn lại có thể sử dụng ít hoặc không sử dụng các tính năng của điện thoại. Vì vậy, trước khi mua một chiếc điện thoại di động, bạn nên xem xét các chức năng mà điện thoại di động có, nó rất cần thiết cho bạn. 

Máy ảnh chất lượng

Đây là tiêu chí đầu tiên mà các cô gái hay các tín đồ selfie chú ý. Có thể bạn đã nghe một người bạn nói rằng khi mua điện thoại di động, hãy cố gắng mua 1 chiếc điện thoại có camera càng nhiều megapixel càng tốt. Tuy nhiên, nhiều megapixel chưa chắc đã cho ra những bức ảnh đẹp lung linh. 

Tốt hơn hết, trước khi mua điện thoại, bạn nên xem các bài đánh giá trực tuyến để biết sơ bộ về loại điện thoại mình định mua, và xem chất lượng ảnh chụp thử có ổn không. Sau đó, bạn có thể thử các chức năng camera trực tiếp trên thiết bị của mình. Bạn nên nhớ rằng hình ảnh trên quảng cáo có thể không chính xác, vì nhà sản xuất thường phải hạ chất lượng hình ảnh xuống để dễ dàng xuất bản trên web.

Những chiếc điện thoại có camera sắc nét nhất hiện nay có lẽ phải kể đến Apple, Samsung và Sony. Chất lượng hình ảnh của chúng được đánh giá cao với cảm giác chân thực đến kinh ngạc.

Thiết kế của chiếc điện thoại

Thiết kế đẹp hay xấu tùy theo ý kiến ​​của mỗi người. Một số thiết kế có thể gập như LG G5, hoặc nguyên khối như iPhone của Apple.

Gợi ý là nếu không chú trọng nhiều đến ngoại hình, bạn có thể chọn những dòng điện thoại có độ bền cao như Nokia, Samsung. Nếu sở thích của bạn là sang trọng, bạn có thể chọn một chiếc điện thoại có thiết kế tổng thể bằng nhôm và các góc bo tròn.

Bài viết hướng dẫn lựa chọn được điện thoại tầm trung chất lượng tốt trên đây cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết mang tính tham khảo về việc lựa chọn 1 chiếc điện thoại thông minh ưng ý. Những tiêu chí này đặc biệt quan trọng giúp bạn cân nhắc khi lựa chọn. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được chiếc điện thoại phù hợp nhất với mình./.

ĐC

Chia sẻ bài viết