Tiếng Việt | English

21/12/2022 - 08:09

Cách kết hợp thực phẩm này giúp bạn có đầy đủ các chất dinh dưỡng

Mỗi loại thực phẩm đều có chất dinh dưỡng riêng, nhưng đôi khi ăn hai hoặc nhiều loại cùng nhau có thể có lợi cho cơ thể bạn.

Đậu và gạo

Cả hai loại thực phẩm này đều là những lựa chọn tốt cho sức khỏe, nhưng bạn cũng có thể dùng chúng cùng nhau. Thực phẩm protein hoàn chỉnh là thực phẩm chứa tất cả các axit amin mà cơ thể bạn cần, và các axit amin có trong gạo bổ sung cho các axit amin có trong đậu. Chính điều này làm cho sự kết hợp trở thành một loại thực phẩm giàu protein chất lượng cao.

Rau lá xanh và cà chua

Các loại rau lá xanh đậm như cải xoăn, rau bina và cải thìa có chứa sắt. Thế nhưng cơ thể rất khó để hấp thụ sắt từ những loại rau xanh này nếu không có sự hỗ trợ của vitamin C. Do đó, bạn chỉ cần trộn sống hoặc xào rau lá xanh với cà chua để có được sự kết hợp giữa thực phẩm ngon và tốt cho sức khỏe.

Trứng và phô mai

Một ly sữa nói chung là đủ để duy trì xương chắc khỏe. Thật ngạc nhiên, khi canxi và vitamin D phối hợp với nhau lại góp phần giúp xương chắc khỏe. Vì vậy, một chiếc bánh sandwich trứng và phô mai, khoai tây chiên hoặc trứng tráng là những lựa chọn tốt hơn là chỉ một ly sữa. Trong khi lòng đỏ trứng chứa vitamin D, còn phô mai lại chứa canxi.

Bột yến mạch và nước

Yến mạch cần hấp thụ nước sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bột yến mạch là một nguồn chất xơ tốt giúp giảm mức cholesterol trong máu và giúp bạn no lâu hơn. Do đó, khi ăn bột yến mạch, bạn đừng quên bổ sung thêm nước cho cơ thể.

Cà chua và dầu ô liu

Các sản phẩm cà chua nấu chín như nước sốt cà chua, súp cà chua và bột cà chua là những nguồn cung cấp lycopene dồi dào và cũng là một chất chống oxy hóa. Để tăng hiệu quả bảo vệ trái tim khỏe mạnh và giảm nguy cơ ung thư ruột kết, bạn nên kết hợp cà chua với dầu ô liu không bão hòa đơn./.

N.Hà/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích