Tiếng Việt | English

01/07/2022 - 20:21

Cách sử dụng glycerine dưỡng ẩm da

Glycerine là một trong những thành phần giúp giữ ẩm và ngăn ngừa mất độ ẩm cho da…, nhưng sử dụng thế nào cho đúng?

Độ ẩm là một trong các yếu tố cơ bản tạo nên độ săn chắc của da. Độ ẩm giúp giữ cho làn da mềm mại, khỏe mạnh và trẻ trung. Tất cả các làn da lão hóa đều thiếu độ ẩm.

Lượng ẩm mà da giữ được tạo nên sự khác biệt lớn trong kết cấu của da. Da bị mất độ ẩm từ môi trường khi độ ẩm thấp hoặc bị ảnh hưởng bởi các biện pháp nhân tạo thông qua điều hòa không khí và sưởi ấm. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng khiến da bị mất độ ẩm. Sự mất độ ẩm này cần được bổ sung hoặc thậm chí ngăn chặn ở một mức độ nào đó.

Độ ẩm là một trong các nhân tố cơ bản tạo nên độ săn chắc của da.

1.Tác dụng của glycerine

Glycerine là một chất giữ ẩm, vì nó có thể hút độ ẩm cho da từ không khí. Điều này giúp cung cấp nước cho da.

Glycerine là một chất lỏng trong suốt, không có mùi, có thể được lấy từ thực vật và dầu, như dầu dừa hoặc dầu cọ và những loại khác; có vị ngọt nhẹ...

Glycerine là một thành phần phổ biến trong sản xuất mỹ phẩm, thậm chí còn được sử dụng trong ngành công nghiệp dược phẩm để làm thuốc chữa một số bệnh.

Thoa glycerin lên mặt sẽ giúp giảm khô và làm cho da mềm mại. Sử dụng thường xuyên, nó có thể giúp trì hoãn các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy, như sự hình thành các nếp nhăn.

Do không chứa dầu nên nó cũng có thể được sử dụng để dưỡng ẩm cho da dầu khi họ thiếu ẩm trong những tháng mùa đông. Nói cách khác, nó có thể dưỡng ẩm cho da dầu mà không gây nhờn.

Trên thực tế, những người bị mụn trứng cá có thể bị khô bề mặt ở lớp ngoài cùng của da, do xà phòng thuốc và kem dưỡng da. Glycerine cũng có đặc tính chữa bệnh và đã được sử dụng để điều trị các vấn đề về da như bệnh chàm và viêm da dị ứng.

Glycerine là một thành phần trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm dành cho da mặt, như kem dưỡng ẩm, kem dưỡng, xà phòng…

Cần sử dụng glycerin giữ ẩm đúng cách

Do glycerin hút ẩm nên nó có thể ngậm nước và làm mềm lớp ngoài của da, giúp làm mềm các tế bào chết ở lớp ngoài và giúp loại bỏ chúng. Nói cách khác, nó sẽ giúp tẩy tế bào chết trên da dễ dàng hơn. Thực tế, tẩy da chết không chỉ giúp da sáng mà còn giúp giảm các vết thâm, sẹo và các vết trên da mặt.

2. Cách sử dụng glycerine dưỡng ẩm da

Bạn có thể sử dụng glycerine tại nhà để chăm sóc da, nhưng cần lưu ý:

- Tránh thoa glycerine nguyên chất trực tiếp lên mặt. Tốt hơn hết bạn nên pha loãng với nước hoa hồng...

- Để thoa lên mặt, đầu tiên, bạn rửa sạch mặt với nước. Sau đó cho một chút glycerine vào miếng bông gòn và chấm lên mặt. Rửa sạch bằng nước sau 3 hoặc 4 phút.

-Trộn một thìa cà phê glycerin nguyên chất với 100 ml nước hoa hồng và để trong chai kín trong tủ lạnh. Sử dụng một ít kem dưỡng da này để giảm khô da trên mặt, cánh tay và bàn chân. Kem dưỡng da này cũng có thể được áp dụng cho da bị mụn trứng cá.

- Đối với da thường đến da khô, bạn cũng có thể trộn nửa thìa glycerine nguyên chất, một thìa nước hoa hồng và một thìa sữa bột khô. Trộn thành hỗn hợp sền sệt và đắp lên mặt. Loại bỏ sau 20 phút bằng nước thường./.

Theo SK&ĐS

Chia sẻ bài viết