Tiếng Việt | English

24/06/2021 - 19:40

4 bước chăm sóc da tối giản khi ở nhà

Những ngày ở nhà lười chăm da cầu kỳ thì chị em chỉ cần tập trung vào 4 bước tối giản này

Trong chuyện chăm sóc da, nhiều nàng thường cố gắng xây dựng chu trình dưỡng da cầu kỳ hàng chục bước với nhiều sản phẩm chuyên biệt. Tuy nhiên điều này khá tốn thời gian và đôi khi không thực sự cần thiết, việc dùng quá nhiều sản phẩm dưỡng da còn có thể khiến da bí bức, dễ bị lên mụn, nhạy cảm hơn.

Vậy thì tranh thủ đôi khi bạn có thể cho da nghỉ ngơi bằng cách đổi sang chu trình dưỡng da tối giản. Đặc biệt là trong tình hình dịnh bệnh như hiện tại, nhiều công ty chọn phương án làm việc ở nhà để tránh dịch bênh lây lan. Khi ở nhà lười bôi trét cầu kỳ thì bạn cứ tập trung vào 4 bước dưỡng da cơ bản này là được.

1. Làm sạch

Làm sạch là bước dưỡng da đầu tiên và quan trọng nhất. Bởi lẽ chỉ khi da sạch mới có thể hấp thụ các sản phẩm dưỡng hiệu quả, không bị lên mụn, da thông thoáng, sáng khỏe. Bước làm sạch bao gồm tẩy trang rửa mặt (vào buổi tối) và rửa mặt (vào buổi sáng).

Với tẩy trang bạn có thể chọn dùng nước, sáp, dầu tẩy trang. Đừng nghĩ rằng chỉ khi makeup mới cần dùng sản phẩm tẩy trang, thực tế kem chống nắng cũng có khả năng bám sâu, có thể gây bít tắc lỗ chân lông. Vì thế dùng ở nhà, chỉ bôi kem chống nắng thì bạn cũng cần tẩy trang đều đặn mỗi tối.

Với sữa rửa mặt, bạn nên dùng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ để giúp làm sạch nốt lượng dầu thừa, bụi bẩn còn trong lỗ chân lông mà không gây khô rát, căng da sau khi sử dụng.

2. Toner

Sau bước rửa mặt, bạn nên dùng toner để cân bằng độ pH, dưỡng ẩm nhẹ và làm dịu da. Toner chính là bước đệm giúp đưa da trở về trạng thái cân bằng nên bạn đừng bỏ qua bước này trong chu trình dưỡng da mỗi ngày.

Nếu có làn da khô bạn nên chọn toner có thành phần thiên về khả năng dưỡng ẩm như HA, chiết xuất nha đam; còn nếu có làn da xỉn màu bạn nên chọn toner có chứa AHA, BHA hoặc vitamin C; với da mụn bạn nên chọn acid toner hoặc toner có chứa chiết xuất trà xanh, tràm trà để kháng viêm, giảm mụn. Bạn có thể dùng toner dạng xịt hoặc đổ toner ra bông tẩy trang và thoa đều khắp mặt.

3. Kem dưỡng ẩm

Khi tối giản hóa chu trình dưỡng da, bạn chỉ cần tập trung vào những sản phẩm thực sự cần thiết. Và kem dưỡng ẩm chính là thứ bạn không thể bỏ qua. Kem dưỡng ẩm vừa có khả năng cung cấp độ ẩm cho da lại vừa tạo thành lớp màng ngăn cách giúp dưỡng chất không bị bay hơi. Khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn nên massage nhẹ nhàng theo hình tròn, hướng từ dưới lên trên để tránh da bị chảy xệ.

4. Kem chống nắng

Bước dưỡng da cuối cùng nhưng cũng vô cùng quan trọng chính là kem chống nắng. Những ảnh hưởng tiêu cực từ ánh nắng sẽ khiến da nhanh lão hóa, hình thành đốm nâu, quầng thâm và tăng nguy cơ ung thư da. Dù ở trong nhà thì tia UV vẫn có thể xuyên qua cửa kính, rèm cửa để tác động lên da. Vì vậy bạn đừng quên thoa kem chống nắng mỗi sáng để bảo vệ da hiệu quả./.

nld.com.vn(Theo phunuvietnam.vn)

Chia sẻ bài viết