Tiếng Việt | English

08/09/2015 - 11:32

Cải tạo mạng lưới điện nông thôn

Mạng lưới điện nông thôn ở xã Long Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An được nâng cấp, cải tạo đáp ứng tình hình phát triển cũng như nhu cầu sử dụng điện an toàn của người dân. Trong đó, mô hình “Hội Cựu chiến binh (CCB) làm nòng cốt vận động hội viên và nhân dân cải tạo mạng lưới điện nông thôn từ sau đường dây hạ thế đến từng hộ gia đình” đã phát huy hiệu quả trong việc sử dụng nguồn điện an toàn của từng hộ gia đình, tạo vẻ mỹ quan xóm, ấp.

 

Từ thực trạng mạng lưới điện nông thôn từ sau đường dây hạ thế đến từng hộ gia đình chưa bảo đảm an toàn kỹ thuật từ cột điện cho đến đường dây tải điện, năm 2013, Ban Chấp hành Hội CCB huyện Cần Đước đề ra kế hoạch xây dựng mô hình cải tạo mạng lưới điện và nhân rộng thực hiện ở các xã.

Qua khảo sát 7 ấp trên địa bàn xã, phần lớn mạng lưới điện từ sau đường dây hạ thế đến từng hộ gia đình vẫn bảo đảm tốt. Tuy nhiên, còn nhiều hộ gia đình vẫn sử dụng cột điện bằng tre, gỗ tạm bợ, xiêu vẹo; dây điện chằng chịt, chùng thấp lâu ngày rất dễ bị mục đổ; dây dẫn điện chưa bảo đảm kỹ thuật, khi quá tải rất dễ xảy ra chập điện, gây nguy hiểm đến tài sản và tính mạng của người dân.

Hội CCB xã phối hợp chi bộ ấp mời những hộ sử dụng điện có đường dây, trụ điện chưa bảo đảm an toàn để tuyên truyền, vận động cho người dân hiểu việc nâng cấp, cải tạo và sửa chữa mạng lưới điện đến các hộ sử dụng điện là việc làm có ý nghĩa, đem lại lợi ích cho các hộ gia đình và cộng đồng.

Được sự hỗ trợ nhiệt tình của hội viên Hội CCB, nhân dân các ấp đã đóng góp tiền, ngày công lao động để thay thế mới các đường dây dẫn điện. Hiện 108 trụ bêtông trên tuyến đường liên xóm, ấp thuộc 7 ấp của xã Long Trạch đã được thay mới; hơn 4.300m dây điện điện thay với tổng số tiền trị giá gần 116 triệu đồng. Đến nay, các ấp đã cơ bản hoàn thành việc cải tạo mạng lưới điện.

Những hiệu quả từ mô hình trên đã làm cho nhân dân trong xã yên tâm trong sản xuất, sinh hoạt, không còn lo sợ tai nạn về điện mỗi khi có mưa giông. Đồng thời, việc cải tạo mạng lưới điện còn tạo vẻ mỹ quan cho xóm ấp, góp phần giữ vững danh hiệu xã văn hóa và nông thôn mới./.

Hùng Anh

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích