Tiếng Việt | English

25/08/2016 - 14:49

Cảm xúc mùa thu

Thu về, nắng dìu dịu vào mỗi sớm mai khiến cho lòng người bâng khuâng đến lạ. Với các bạn tuổi mới lớn, sự thay đổi của tiết trời càng dễ khiến các bạn xao động, thả hồn theo những ngọn gió mùa thu. Một chút luyến tiếc mùa hè đã qua, một niềm hy vọng về những khởi đầu mới, đó là những điều đang lay động tâm hồn các bạn nhỏ vào khoảnh khắc giao mùa.


Minh họa: Thiện Mỹ

Mùa của bao cảm xúc

Mùa thu, mùa của những ước mơ, của những hoài niệm. Mùa thu đến rồi đi, mang theo bao kỷ niệm tuổi học trò. Mùa thu, tôi hân hoan đón chào năm học mới. Tựu trường, tôi được gặp lại bạn bè, thầy cô và chờ đón bao điều mới lạ. Mùa tựu trường năm nay đối với tôi rất khác. Tôi vào THPT với thầy cô mới, bạn bè mới và sẽ tiếp nhận những kiến thức mới. Tôi nhớ các bạn cũ, giờ đây, mỗi đứa học một trường, không còn được tụm năm, tụm ba như trước. Nhưng rồi tôi lại háo hức chờ đón những điều mới lạ. Năm nay, tôi thành nữ sinh trung học với chút dịu dàng, e ấp trong tà áo dài. Tôi sẽ trân trọng những giây phút này. Mùa thu ơi, hãy giữ giùm tôi những gì thân thương nhất!

Hoàng Lan

Mùa thu và kế hoạch nhỏ

Mùa hè khép lại, cánh cửa mùa thu khi ấy lại mở ra, ngày tựu trường đến với niềm hân hoan xen lẫn lo âu, hồi hộp. Nhìn lại khoảng thời gian mùa hè không dài, không ngắn, tôi thấy mình vẫn chưa làm được nhiều việc có ý nghĩa. Hầu hết thời gian hè, tôi dành cho việc học thêm hoặc chơi game, đọc truyện. Nghĩ lại, tôi có chút buồn về bản thân. Chuẩn bị vào năm học mới, tôi sẽ cố gắng học tốt, ít nhất cũng làm gì đó có ích để cha mẹ vui lòng. Tôi tin rằng, mình sẽ hoàn thành những kế hoạch đề ra trong năm học này.

Cẩm Hương

Tạm biệt mùa hè

Tôi năm nay 15 tuổi, trải qua biết bao nhiêu lần tựu trường và tan trường vào mùa thu mát mẻ này. Thế nhưng lần nào cũng vậy, cứ đến lúc chuyển mùa, lòng tôi cảm thấy bồi hồi. Lúc đầu hè, tôi cứ nghĩ rằng 3 tháng dài lắm, nhưng không ngờ, vụt một cái, hết hè. Nay là cuối tháng 8, thu về, tiếng ve đã ngớt, cái nao nức chuẩn bị ngày tựu trường lại đến trong tôi. Cơn gió dịu nhẹ thổi qua, tôi cùng đám bạn đạp xe đến trường mà lòng vui khó tả. Nhớ năm nào, mẹ còn đưa tôi đến tận lớp vậy mà nay, tôi trưởng thành, có thể tự đến lớp. Tạm biệt mùa hè, tạm biệt những trò chơi thú vị, tôi trở về với trường, lớp, với thầy cô, bạn bè thân thương và sẵn sàng cho năm học mới.

Khánh Xuân

Chờ tết trung thu

Mùa thu đến, lòng tôi lại cảm thấy có một chút buồn vì phải chia tay mùa hè, nhưng cũng cảm thấy vui vì sắp được gặp lại thầy cô, bạn bè. Tôi rất thích mùa thu vì cái thời tiết dìu dịu, se sắt, đượm chút buồn làm tôi cảm thấy dễ chịu vào mỗi buổi sớm. Tôi thích mùa thu cũng bởi vì khi mùa thu đến cũng là Tết Trung thu cận kề. Tết Trung thu, tôi sẽ cùng ba mẹ đi thăm ông bà, gia đình cùng quây quần nhau bên ấm trà và những chiếc bánh trung thu thơm ngon. Mùa thu cũng là mùa tựu trường, chuẩn bị cho năm học mới với niềm hân hoan khó tả.

Thiên Phú

Mùa khai trường

Hè đã qua và mùa tựu trường đến. Năm học mới bắt đầu. Những ngày hè, tôi chỉ mong được gặp lại thầy cô, bạn bè. Ngày gặp lại, đứa nào trông cũng trưởng thành, chững chạc hơn trước. Mùa thu năm nay, không hiểu sao trong lòng tôi cảm thấy buồn buồn. Có lẽ tôi đang lo sợ một điều gì đó xảy ra. Trải qua 3 tháng hè mà tôi cứ ngỡ mới hôm qua. Thời gian trôi nhanh thật! Năm nay cuối cấp rồi, tôi sợ phải xa trường, xa lớp, xa bạn bè, thầy cô. Tôi trân trọng từng khoảnh khắc mùa thu và tự hứa với lòng sẽ học thật tốt, sẽ cùng các bạn đạt những thành tích cao nhất trong năm học này.

MiRi Nguyễn

Chia sẻ bài viết