Tiếng Việt | English

23/04/2020 - 16:20

Cảm xúc tháng tư

Tháng tư về mang theo nhiều cảm xúc cho mọi người, trong đó có các bạn nhỏ. Có bạn xem những ngày tháng tư này là khoảng thời gian đáng nhớ, có bạn mong dịch bệnh sớm qua đi để được trở lại trường, lớp; và cũng có bạn cảm thấy tự hào, nhiều niềm tin, khát vọng trong những ngày tháng tư lịch sử,...

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Những ngày tháng tư đáng nhớ

Những ngày đầu tháng tư này chắc chắn là những ngày đáng nhớ trong cuộc đời mỗi chúng ta. Cuộc sống thường nhật khá nhiều thay đổi, cả trong sinh hoạt và cách nghĩ. Phố xá vắng vẻ, cuộc sống như chậm hơn. Những ngày hạn chế đi lại, chúng ta sắp xếp lại công việc, dành thời gian cho gia đình nhiều hơn, cảm nhận về những gì đang diễn ra xung quanh. Trong giai đoạn khó khăn này, ngày ngày, những dòng sẻ chia, động viên trên mạng xã hội; những ca khúc kêu gọi tinh thần đoàn kết, cùng vượt qua dịch bệnh; những phần quà dành tặng người lao động nghèo, người bán vé số,... thật cảm động. Tất cả đều là nghĩa tình khó quên mà khi dịch bệnh qua đi, những hành động đẹp ấy sẽ còn đọng lại mãi. 

Nguyễn Lang

Cảm xúc tháng tư

Những ngày cuối tháng tư mang đến cho tôi nhiều hy vọng, mong ước tốt đẹp. Đã nhiều ngày liên tiếp, nước ta không ghi nhận người mắc Covid-19, số người được điều trị khỏi tăng dần. Dường như cuộc sống dần bình thường trở lại. Chắc rằng, không bao lâu nữa, tôi sẽ được trở lại trường, gặp thầy cô và bạn bè. Tháng tư còn là khoảng thời gian đáng nhớ về thắng lợi của Chiến dịch Hồ Chí Minh cách đây 45 năm, mang lại độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Và tôi đang sống lại trong không khí những ngày lịch sử ấy. Tháng tư mang đến những khát vọng mới, những niềm tin về một tương lai tốt đẹp.

Thanh Trúc

Cuộc sống mới đang bắt đầu

Mỗi sáng thức dậy, công việc đầu tiên của tôi là xem tin tức về dịch Covid-19. Tôi vui khi nhiều ngày qua, nước ta không có ca mắc nào. Nó như tín hiệu cho thấy cuộc sống sắp trở lại bình thường. Tôi mong chờ điều ấy đến càng nhanh càng tốt vì tôi nhớ trường, lớp lắm rồi! Nhưng dù vậy, chúng ta cũng không nên chủ quan mà phải thực hiện nghiêm túc biện pháp phòng dịch. Tháng tư đang đi đến những ngày cuối cùng. Và niềm vui, niềm hy vọng ấy cứ tăng dần trong tôi./.

Trúc Quỳnh

Chia sẻ bài viết