Tiếng Việt | English

25/08/2021 - 09:44

Cán bộ, giáo viên góp sức cùng tuyến đầu chống dịch

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lây lan nhanh, nhiều cán bộ, giáo viên (CB, GV) trên địa bàn huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An triển khai các hoạt động xung phong góp sức cùng lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh.

Nhiều giáo viên trên địa bàn huyện không ngại nguy hiểm tiếp sức cùng lực lượng tuyến đầu thực hiện xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng

Nhiều giáo viên trên địa bàn huyện không ngại nguy hiểm tiếp sức cùng lực lượng tuyến đầu thực hiện xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lây lan nhanh, nhiều cán bộ, giáo viên (CB, GV) trên địa bàn huyện Thạnh Hóa triển khai các hoạt động xung phong góp sức cùng lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện vận động 91 CB, GV, nhân viên đăng ký tình nguyện tham gia phục vụ tại các khu cách ly, chốt kiểm soát dịch bệnh, nấu ăn phục vụ bệnh nhân và lực lượng làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến số 3. Ngoài ra, nhiều CB, GV còn đồng hành cùng ngành Y tế thực hiện truy vết, tầm soát với mong muốn phần nào san sẻ công việc, góp sức cùng chính quyền và nhân dân sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non thị trấn Thạnh Hóa - Lê Thị Thanh Tuyến chia sẻ: “Được góp một phần nhỏ sức lực của mình hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, tôi vui lắm! Mong dịch bệnh qua đi để lực lượng làm nhiệm vụ ở tuyến đầu sớm được trở về bên gia đình, người dân trở lại cuộc sống bình thường như trước”.

Thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Thạnh Hóa tổ chức tập huấn hướng dẫn lấy mẫu test nhanh kháng nguyên virút
SARS-CoV-2 cho nhân viên, GV là các tình nguyện viên của các trường học trên địa bàn huyện. Theo đó, đội ngũ tình nguyện viên Thạnh Hóa gồm 12 thành viên, trong đó có 9 GV đã lên đường tham gia hỗ trợ huyện Đức Hòa trong công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, tầm soát F0 trong cộng đồng, khoanh vùng, dập dịch kịp thời, góp phần giảm tải công việc cho nhân viên y tế.

Tập huấn hướng dẫn lấy mẫu test nhanh kháng nguyên virút SARS-CoV-2 cho nhân viên, giáo viên là các tình nguyện viên của các trường học trên địa bàn huyện Thạnh Hóa

Tập huấn hướng dẫn lấy mẫu test nhanh kháng nguyên virút SARS-CoV-2 cho nhân viên, giáo viên là các tình nguyện viên của các trường học trên địa bàn huyện Thạnh Hóa

Ngoài ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện còn vận động CB, GV phối hợp Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện tham gia tổ điều phối và giao hàng hóa nhằm cung ứng kịp thời các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ người dân trên địa bàn huyện. Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam huyện Thạnh Hóa tham gia đóng góp Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19, 100% CB, GV, nhân viên của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đóng góp với tổng số tiền trên 58 triệu đồng.

Mỗi hành động tích cực của các cá nhân, tập thể trong thời điểm này đều mang ý nghĩa lớn lao, bởi đó là những nghĩa cử cao đẹp, đầy tính nhân văn. Và sự góp sức của CB, GV huyện Thạnh Hóa góp phần cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và nhân dân trong “cuộc chiến” chống đại dịch Covid-19./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết