Tiếng Việt | English

08/08/2021 - 14:28

Thư tay gửi tuyến đầu chống dịch 

Trong những ngày dịch bệnh diễn ra căng thẳng như hiện nay, đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng vũ trang… đang ngày đêm “căng mình” chống dịch. Để sẻ chia những vất vả, hy sinh ấy, các thiếu nhi, đoàn viên TP.Tân An (tỉnh Long An) đã gửi gắm tình cảm cùng những lời chúc sức khỏe, động viên đến lực lượng tuyến đầu, góp thêm “sức mạnh” cho những người đang ngày đêm cống hiến quên mình vì sức khỏe nhân dân.

Những bức thư tay được viết rất nắn nót, chứa chan tình cảm của các em thiếu nhi, đoàn viên thanh niên gửi đến lực lượng tuyến đầu chống dịch

Phó Bí thư Thành đoàn Tân An – Huỳnh Thị Thùy Linh cho biết: Để gửi lời cảm ơn sâu sắc, chân thành nhất đến lực lượng tuyến đầu chống dịch, Ban Chỉ đạo hè TP.Tân An tổ chức cuộc thi viết thư “Triệu điều tri ân – Ngàn lời cảm ơn” đến thiếu nhi và tuổi trẻ Tân An. Chỉ sau gần 1 tuần phát động, ban tổ chức nhận được khoảng 150 tác phẩm được viết rất nắn nót, chứa chan tình cảm của các em thiếu nhi và đoàn viên, thanh niên gửi đến lực lượng tuyến đầu.

Trong nhiều lá thư, có bạn còn trang trí những hình ảnh sinh động, tỉ mỉ, thể hiện sự vất vả, hy sinh của lực lượng tuyến đầu; xúc động nhất là những bức thư của chính các em có cha mẹ, người thân trực tiếp tham gia chống dịch. Chúng tôi mong rằng những tình cảm này sẽ được lan tỏa, tạo hiệu ứng tích cực đến cộng đồng để cùng nhau ý thức, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, góp thêm sức mạnh động viên các y, bác sĩ, chiến sĩ đang ngày đêm quên mình vì sức khỏe nhân dân.

Trong nhiều lá thư, có bạn còn trang trí những hình ảnh rất sinh động, tỉ mỉ, thể hiện sự vất vả, hy sinh của lực lượng tuyến đầu

Những tình cảm, lòng tri ân của các em chứa đựng trong những bức thư tay rất chân thành. Đặc biệt, với những em nhỏ cấp tiểu học, những câu văn còn rất mộc mạc, ngây thơ nhưng người đọc cũng hiểu được rằng các em rất yêu quý các cô chú tuyến đầu chống dịch, nhất là những em có người thân đang trực tiếp làm nhiệm vụ.

Thư của em Lê Kim Ánh gửi cho cha là Bộ đội Biên phòng làm nhiệm vụ, đã hơn 3 tháng, cha của em chưa thể về thăm nhà

Như em Lê Kim Ánh (lớp 4/2, Trường Tiểu học Cần Đốt), có cha là Bộ đội Biên phòng đã hơn 3 tháng liền không thể về thăm nhà. Nỗi nhớ cha được em gửi gắm qua những dòng chữ nắn nót mà chứa chan tình cảm: “Cha ơi, suốt mấy tháng nay, đất nước mình đang phải đối mặt với đại dịch Covid-19 – một dịch bệnh hết sức nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng con người, nó đã làm cho biết bao gia đình chia cách. Con biết, vì sự nguy hiểm khôn lường của dịch bệnh nên đã hơn 3 tháng nay, cha chưa một lần về thăm con. Con nhớ cha nhiều lắm!

Mỗi lần gọi điện thoại về, cha thường kể rằng: Lực lượng Bộ đội biên phòng là một trong những lực lượng tuyến đầu chống dịch. Cha đã cùng với các chú, các cô không ngại nguy hiểm, ngày đêm tham gia vào cuộc chiến chống dịch Covid-19. Đơn vị của cha phải thường xuyên tuần tra, kiểm soát biên giới, ngăn chặn nguồn bệnh từ nước ngoài vào. Nghe cha kể, con tự hào về cha lắm!...

Thư của em Phùng Nguyễn Nhật Hoài – lớp 12T2, Trường THPT Chuyên Long An

Hay có em là học sinh cuối cấp, từ ngữ trong thư được thể hiện chững chạc, súc tích hơn như bức thư của em Phùng Nguyễn Nhật Hoài – lớp 12T2, Trường THPT Chuyên Long An. Em chia sẻ: “Dưới cái nắng như lửa đổ của thời tiết khi vào hè, cô chú vẫn luôn xông mình trong bộ đồ bảo hộ ngột ngạt tưởng chừng như không thở được. Rồi khi đêm về, lúc mọi người đã chìm vào giấc ngủ say nồng thì những ngọn đèn nơi khu cách ly, nơi bệnh viện dã chiến vẫn ánh lên một thứ ánh sáng của sự miệt mài, tận tụy, của ý chí và niềm khao khát vươn đến sự bình yên của đất nước,…

Cô chú đã đánh đổi, hy sinh lợi ích của bản thân mình quá nhiều từ sức lực, thời gian, tình thân đến cả mạng sống…dù 10 năm hay 20 năm đi nữa, khi nhìn lại, chúng con sẽ ngẩng cao đầu mà tự hào rằng: Việt Nam đã có những thiên thần áo trắng dũng cảm đến như thế!...Cảm ơn cô chú! Một sự hy sinh thầm lặng trên một chiến trường thầm lặng!

Và cũng có em làm thơ gửi đến cán bộ, y bác sĩ với những từ ngữ dí dỏm mà cũng rất chân thành, đáng yêu, để những người ở tuyến đầu chống dịch khi đọc được có thể sẽ bật cười nhưng vô cùng cảm động. Từ đó, họ lại có thêm động lực để tiếp tục cống hiến trong “cuộc chiến” đầy cam go trước mắt.

Bài thơ động viên lực lượng tuyến đầu của em Nguyễn Quốc Nguyên Tín - Trường THCS Thống Nhất

Thiêng liêng nhiều lắm tấm lòng y,

Chẳng sá bản thân, chẳng ngại gì

Trận đấu còn dài, xin hãy vững

Hậu phương cổ vũ, đừng lo chi!...

(Nguyễn Quốc Nguyên Tín – học sinh lớp 8/5, Trường THCS Thống Nhất)

Với tất cả lòng tri ân, những dòng chữ nắn nót cùng những câu, từ chất chứa biết bao tình cảm cho tuyến đầu chống dịch, hy vọng rằng tấm lòng tri ân ấy sẽ trở thành sức mạnh to lớn để lực lượng y bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ vững tin hơn, tiếp tục bền bỉ chiến đấu với “giặc” Covid-19, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết