Tiếng Việt | English

06/08/2021 - 19:01

Bí thư Tỉnh ủy Long An thăm tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại Thạnh Hóa, Tân Trụ 

Bí thư Tỉnh ủy Long An – Nguyễn Văn Được thăm cơ sở y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19 (đợt 2) và làm việc về công tác phòng, chống dịch tại huyện Thạnh Hóa, Tân Trụ.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được yêu cầu huyện Thạnh Hóa, Tân Trụ nỗ lực giữ vững, duy trì hiệu quả chống dịch, giữ xanh "vùng xanh"

Tại huyện Thạnh Hóa, đến ngày 06/8, huyện ghi nhận 26 ca mắc Covid-19 (7 ca phát hiện trong cộng đồng, 1 ca F1 thí điểm cách ly tại nhà, 2 ca trở về từ TP.HCM phát hiện sớm và đưa ngay vào Bệnh viện dã chiến số 3, 16 ca trong khu cách ly). Hiện, có 10 ca đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 3 và 16 ca đã khỏi bệnh, xuất viện. Huyện đang triển khai lấy mẫu trong cộng đồng tại các điểm tập trung đông dân cư với số lượng dự kiến 1.547 người, hiện đã lấy mẫu được 700 người, chưa phát hiện ca dương tính.

Thạnh Hóa có 3.585 người được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trong 3 đợt, trong đó có 918 trường hợp tiêm đủ 2 mũi. Huyện đã tiêm mũi 1 được 559 liều cho người lao động tại các doanh nghiệp; đang tiêm ngừa cho lực lượng tuyến đầu chống dịch với số vắc-xin được phân bổ là 708 liều (tiêm trong ngày 06 và 07/8).

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được trao quà động viên lực lượng tuyến đầu

Tại huyện Tân Trụ, đến ngày 06/8 có 62 ca mắc Covid-19 (từ cộng đồng là 19 ca, 4 ca trong khu công nghiệp, 1 ca Bệnh viện Đa khoa Long An, 38 ca tại khu cách ly), trong đó có 17 trường hợp đã xuất viện. Từ ngày 02/8 đến nay, huyện không phát sinh ca mắc trong cộng đồng.

Huyện Tân Trụ triển khai test nhanh sàng lọc toàn bộ hộ dân trên địa bàn từ ngày 15/7 đến nay, đạt gần 82% số hộ, qua đó phát hiện 14 trường hợp F0 từ cộng đồng. Trong tiêm vắc-xin phòng Covid-19, huyện tiêm cho 2.108/66.502 người (trong đó đã có 1.398 người tiêm mũi 1 và 710 người đã tiêm đủ 2 mũi). Bên cạnh phòng chống dịch, huyện cũng triển khai các giải pháp liên kết tiêu thụ nông sản cho người dân. 

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được thăm hỏi, động viên lực lượng tuyến đầu tại bệnh viện dã chiến

Tại các bệnh viện dã chiến, Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được động viên, tận tình thăm hỏi cuộc sống, công việc hàng ngày và điều kiện làm việc của cán bộ y tế cũng như lực lượng phục vụ. Ông biểu dương những cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế đã không quản khó khăn, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực của huyện Thạnh Hóa, Tân Trụ trong kiểm soát tình hình dịch bệnh. Hiện nay, chiến lược chống dịch của tỉnh là khống chế vùng đỏ, bảo vệ vùng xanh. Khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp, dù không thuộc “vùng đỏ” nhưng huyện Thạnh Hóa, Tân Trụ không được chủ quan, phải tiếp tục phát huy tinh thần “quyết liệt, thần tốc” trong việc truy vết, điều tra dịch tễ, xét nghiệm, cách ly, khoanh vùng để dập dịch hiệu quả, đặc biệt cần thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg - đây chính là "chìa khóa" để khống chế được dịch bệnh, không để lây lan trên diện rộng. 

Ông Nguyễn Văn Được đề nghị huyện Thạnh Hóa, Tân Trụ phải giữ xanh "vùng xanh"; tăng cường hỗ trợ, nhất là nguồn lực con người - là hậu phương vững chắc, góp sức cho "vùng đỏ" đẩy lùi dịch bệnh.  

Dịp này, tại các nơi đến, Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được trao 25 triệu đồng cho mỗi đơn vị tuyến đầu; kinh phí do Liên đoàn Lao động tỉnh cân đối trong dự toán thu, chi tài chính Công đoàn năm 2021./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết