Tiếng Việt | English

09/04/2016 - 11:37

Cán bộ phải xứng đáng với kỳ vọng của nhân dân

Sau thành công của Đại hội Đảng các cấp, nhất là Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, cùng với việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo Đảng, Quốc hội tiến hành bầu chọn những người đứng đầu Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ. Sự kiện này đang thu hút sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong nước và dư luận quốc tế.

Nhân dân, cử tri cả nước hết sức quan tâm, dành sự chú ý đặc biệt đến hoạt động của những người đại diện cho mình tham gia quyết định vấn đề hệ trọng của đất nước - bầu chọn người đứng đầu cơ quan quyền lực cao nhất, nguyên thủ, Thủ tướng. Tương lai, vận mệnh của Tổ quốc được trao cho những người ưu tú mà Đảng, nhân dân tin tưởng, lựa chọn.

Trước thời cơ, thuận lợi đan xen với những thách thức, khó khăn của tình hình thế giới và trong nước hiện nay, nhân dân đang mong mỏi những người lãnh đạo - người đứng đầu đất nước có đủ bản lĩnh, đức độ, trí tuệ để lèo lái con thuyền đất nước vượt qua khó khăn, thách thức, ổn định, phát triển bền vững; bảo vệ vững chắc chủ quyền đất nước và nâng cao đời sống người dân.

Hiện nay, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đang được tập trung triển khai theo kế hoạch, đặc biệt là việc lựa chọn giới thiệu người ứng cử vào cơ quan quyền lực Nhà nước các cấp.

Việc lựa chọn cán bộ có quy trình, tiêu chuẩn rõ ràng nhưng hiện giờ, người dân thiếu lòng tin với những cán bộ nói lý thuyết suông, ngôn từ hoa mỹ, hùng biện giỏi nhưng xa rời thực tế cuộc sống. Nhân dân đang mong đợi những cán bộ, nhất là người đứng đầu có phẩm chất: Nói đi đôi với làm, làm có hiệu quả, sâu sát cơ sở, biết “lăn xả” vào thực tiễn cuộc sống, biết lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ, biết quan tâm đến cuộc sống của những người khó khăn,...

Bác Hồ từng dạy: Muôn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém và cán bộ là cái gốc của mọi công việc. Thấm nhuần lời dạy của Người, Đảng ta luôn quan tâm công tác cán bộ, xem đây là nhiệm vụ then chốt của nhiệm vụ then chốt - xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh.

Mong rằng ý Đảng - lòng dân trong công tác cán bộ, nhất là người đứng đầu luôn có sự thống nhất, đồng thuận cao. Qua đó, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng. /.

Kim Quy 

Chia sẻ bài viết