Tiếng Việt | English

11/04/2020 - 05:46

Cần Đước: Chia sẻ với người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch

Không quên nhiệm vụ cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19, các ngành, các cấp huyện Cần Đước, tỉnh Long An cùng nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương tích cực giúp đỡ, chia sẻ với những người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Địa phương vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ trên 27 tấn gạo tặng cho người nghèo

Chủ tịch UBND huyện – Huỳnh Văn Quang Hùng thông tin: “Những ngày qua, huyện Cần Đước tích cực triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức trong phòng dịch. Đặc biệt, với tinh thần phòng, chống dịch nhưng không quên trách nhiệm chăm lo đời sống cho người nghèo, khi cả nước thực hiện cách ly xã hội, nhiều gia đình gặp khó khăn trong vấn đề việc làm. Để kịp thời hỗ trợ người dân, huyện rà soát, lập danh sách hộ nghèo trên địa bàn với 1.911 người, trong đó có lao động tự do và những người bán vé số thuộc hộ nghèo, cận nghèo và khuyết tật, lao động mất việc. 

UBND huyện chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu kịp thời, hướng dẫn các địa phương chủ động rà soát và hỗ trợ kịp thời các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ thiếu lương thực; chủ động nguồn lực tại chỗ giúp đỡ các thành viên các hộ gia đình bảo đảm cuộc sống. Huyện hỗ trợ 50 ngàn đồng/ngày cho hơn 665 người bán vé số, tương đương với 750 ngàn/15 ngày, tổng kinh phí gần 500 triệu đồng. Ngoài ra, các ban, ngành, đoàn thể huyện vận động trên 700 triệu đồng, 27 tấn gạo, trên 1.500 phần quà, gần 25.000 khẩu trang và trên 1.000 chai nước sát khuẩn được trao tận tay đến người nghèo; vận động các chủ nhà trọ giảm giá cho người lao động khó khăn”.

Các ngành chung tay vận động, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tân Ân - Nguyễn Thị Kim Hải cho biết: "Khi nhận được các phần quà, người dân rất vui vì chính quyền địa phương có sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời. Vừa qua, địa phương vận động tặng gạo, mì cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ bán vé số khó khăn, tật nguyền. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục vận động các nhà hảo tâm đóng góp quỹ vì người nghèo và tranh thủ ngân sách địa phương giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh".

Không chỉ có chính quyền địa phương, ban, ngành, đoàn thể, bản thân những người dân cũng tự nguyện, tự giác chia sẻ với những mảnh đời khó khăn với tinh thần "tương thân tương ái". “Tôi vận động người thân và gia đình đóng góp kinh phí mua gạo, mì gói và các nhu yếu phẩm cần thiết dành tặng đến một số hộ nghèo trên địa bàn. Món quà chẳng đáng là bao nhưng rất ý nghĩa với những người cần giúp đỡ vì họ đang tạm ngưng làm việc, buôn bán, tiền chi tiêu lại ít ỏi,...” - đó là chia sẻ chân thành của chị Phạm Thị Mai, ngụ xã Tân Lân. 

Người dân Cần Đước may khẩu trang tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Hàng ngày phải đi bán vé số bằng xe lăn, cuộc sống đơn chiếc, ông Nguyễn Văn Bôn, ngụ xã Tân Ân cho biết, từ khi có quy định tạm dừng bán vé số, ông mất đi nguồn kinh phí trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, được chính quyền địa phương quan tâm nên ông đỡ phần nào lo lắng. Theo đó, ông được hỗ trợ gạo và mì để có đủ lương thực sử dụng trong thời gian tạm nghỉ bán. Ông vô cùng cảm ơn tấm lòng của chính quyền địa phương, nhà hảo tâm đã quan tâm đến những người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch bệnh.

Chị Nguyễn Thị Thanh, ngụ xã Tân Trạch, cho biết: “Tôi thấy rất vui khi trong dịch bệnh Covid-19 này, nhiều tấm lòng hảo tâm với những nghĩa cử cao đẹp sẵn lòng giúp đỡ người dân, có người thì vận động xã hội hóa, người thì tự tay may khẩu trang tặng người nghèo. Những suất cơm miễn phí, những món quà tuy giá trị không cao nhưng đã gửi gắm nhiều tình cảm, sự động viên để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn,... Những hình ảnh giúp đỡ, san sẻ trong mùa dịch phần nào lan tỏa yêu thương giữa người với người"./.

Huỳnh Phong – Thiên An

Chia sẻ bài viết