Tiếng Việt | English

29/08/2022 - 11:28

Cần Đước: Đến tại nhà cấp căn cước công dân cho người già, bệnh tật

Trong tổng số 26.110 trường hợp công dân chưa được cấp căn cước công dân (CCCD) trên địa bàn huyện Cần Đước, tỉnh Long An có gần 2.000 công dân là người cao tuổi, bệnh tật không đến được các điểm để thực hiện thủ tục cấp căn cước.

Công an huyện Cần Đước đến tận nhà thực hiện các thủ tục cấp căn cước công dân cho người già, bệnh tật

Nhằm bảo đảm quyền và lợi ích của công dân, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Cần Đước phối hợp công an các xã, thị trấn đến tận nhà người dân làm căn cước.

Đa phần những trường hợp người già, bệnh tật ở xa trung tâm xã, thị trấn. Do đó, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện phối hợp công an các xã, thị trấn sau khi rà soát, lập danh sách các trường hợp, đã trang bị máy móc, thiết bị, tổ chức đến tận nhà trực tiếp làm thủ tục cấp CCCD.

Để bảo đảm việc cấp CCCD hoàn thành trước ngày 31/8/2022 theo tiến độ quy định, cán bộ, chiến sĩ công an không ngại khó khăn, vất vả, nhiệt tình hướng dẫn công dân thực hiện. Mỗi ngày từ 6 - 21 giờ, tổ cấp căn cước chủ động phân bố thời gian, linh động từng địa bàn. Bà Bùi Thị Oanh, ngụ xã Tân Chánh, xúc động nói: “Bà đã 94 tuổi, đi lại hết sức khó khăn. Tưởng sẽ không được làm CCCD nhưng nay thấy các cháu công an đến làm căn cước cho mình, bà rất mừng”.

Việc đến tận nhà làm CCCD cho người già, bệnh tật được Công an huyện Cần Đước tập trung thực hiện từ ngày 15/8/2022 đến nay. Hiện có 260 công dân hoàn thành thủ tục cấp CCCD. Công an huyện đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện; đồng thời, tuyên truyền để người dân cùng phối hợp lực lượng công an thực hiện hiệu quả, góp phần hoàn thành công tác cấp CCCD, vừa bảo đảm quyền và lợi ích thiết thực của công dân trong việc sử dụng CCCD để thực hiện các giao dịch, thủ tục hành chính./.

Cẩm Tú - Hồng Phong

Chia sẻ bài viết