Tiếng Việt | English

23/11/2019 - 11:55

Cần Đước: Giá thịt heo tăng cao

Hiện nay, tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An, giá thịt heo tăng 35.000 đồng/kg so với 2 tháng trước, thịt ba rọi có giá 130.000 đồng/kg, thịt đùi 110.000đồng/kg. Tuy nhiên, sức mua của người tiêu dùng giảm đáng kể.

Giá thịt heo tăng cao

Ngoài thịt heo tăng giá, nhiều sản phẩm làm từ thịt heo cũng tăng thêm từ 10-25% so với trước đây. Lạp xưởng tươi thay vì 130.000 đồng/kg, nay tăng thêm 30.000 đồng/kg. Các loại chà bông, giăm bông, chả, thịt quay cũng tăng giá thêm từ 15.000 - 20.000 đồng/kg. Một số hàng quán ăn cũng tăng giá các món có sử dụng nguyên liệu thịt heo.

Giá heo tăng do ảnh hưởng dịch tả heo Châu Phi, người chăn nuôi thua lỗ, nhiều hộ “treo” chuồng khiến nguồn cung heo giảm so với trước. Ngoài ra, những hộ duy trì chăn nuôi thì chi phí đầu vào như con giống, thức ăn, các loại thuốc phòng trị bệnh,... tiếp tục tăng cao.

Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn Hồng Chương cho biết, trước tình hình heo tăng giá, ngành chức năng huyện tăng cường công tác kiểm soát giá và chất lượng thịt heo tại các chợ, cơ sở chăn nuôi, giết mổ tập trung. Ngoài ra, huyện triển khai ngay các giải pháp để bình ổn giá, kiểm soát chất lượng mặt hàng thịt heo, đặc biệt trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng dịch tả heo châu Phi để tăng giá. Đặc biệt, Cần Đước là địa phương có nghề làm lạp xưởng truyền thống, mang lại nguồn thu nhập cho người dân, nếu giá ở mức cao thế này, người bán không có lãi./.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết