Tiếng Việt | English

14/04/2022 - 09:26

Cần Giuộc phấn đấu năm 2022 có từ 50% trở lên hồ sơ nộp qua dịch vụ công trực tuyến

Thời gian qua, UBND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An ban hành nhiều kế hoạch cải cách hành chính (CCHC), trong đó phân công nhiệm vụ, thời gian hoàn thành từng nhiệm vụ trong công tác CCHC để các cơ quan, đơn vị cấp huyện, xã triển khai, thực hiện tốt theo phân cấp thẩm quyền quản lý. Đây được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, trong sạch, chuyên nghiệp và hướng đến sự hài lòng của người dân; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp (DN) đến đầu tư.

Quí I/2022, hồ sơ tiếp nhận, giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến cấp huyện đạt 98,7%

Thông tin từ UBND huyện Cần Giuộc, công tác hiện đại hóa nền hành chính được quan tâm thông qua đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) gắn với thực hiện chuyển đổi số, hướng đến xây dựng chính quyền số. Huyện bảo đảm 100% tài khoản email, 100% tài khoản ICT được cấp đều khai thác, sử dụng; 100% hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức được cập nhật trên phần mềm quản lý cán bộ, công chức.

Bên cạnh đó, hạ tầng kỹ thuật CNTT được đầu tư, mở rộng, nâng cấp tương đối hoàn chỉnh, góp phần nâng cao hiệu quả công việc. Hầu hết cán bộ, công chức có máy tính làm việc; 100% cơ quan, đơn vị được kết nối mạng nội bộ, Internet và sử dụng mạng truyền số liệu chuyên dụng. Nhằm tăng cường cung cấp và nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của tỉnh, huyện tuyên truyền, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ và nhận kết quả qua DVCTT mức độ 3, 4. Quí I/2022, hồ sơ tiếp nhận, giải quyết qua DVCTT cấp huyện là trên 4.200 hồ sơ, đạt 98,7% hồ sơ có thủ tục được cung cấp DVCTT mức độ 3, 4.

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, ngụ ấp 4, xã Long Hậu, chia sẻ: “Tôi đến bộ phận “một cửa” của huyện để giải quyết thủ tục hành chính về đất đai. Vì là công nhân nên tôi không rõ lắm quy trình, các bước để nộp hồ sơ. Đến đây, tôi được nhân viên hướng dẫn tận tình, thái độ thân thiện”.

Việc ứng dụng CNTT, phần mềm quản lý văn bản và điều hành của huyện được triển khai đồng bộ tại các phòng, ban trực thuộc UBND huyện và UBND xã, thị trấn. Huyện tích cực đưa DVCTT mức độ 3, 4 vào thực hiện. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, DN trong quá trình giao dịch hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại; đồng thời, tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính.

Có thể thấy, việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến và qua dịch vụ bưu chính công ích được nâng lên rõ rệt. Năm 2020, cấp huyện chỉ có 108 hồ sơ DVCTT và 136 hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính công ích thì đến năm 2021, tăng lên 2.407 hồ sơ DVCTT và 3.093 hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính công ích. Riêng từ đầu năm 2022 đến nay, hồ sơ qua DVCTT cấp huyện là gần 4.300 hồ sơ, đạt 21,65%, cấp xã gần 13.000 hồ sơ, đạt 89,43%.

Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc - Nguyễn Anh Đức cho biết, năm nay, huyện đặt ra nhiều mục tiêu, giải pháp đối với CCHC. Đó là phấn đấu đến cuối năm 2022, tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo DVCTT mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ tiếp nhận đạt từ 50% trở lên; tối thiểu 95% người dân và DN hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính; 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện thông qua hệ thống thông tin một cửa điện tử; trên 98% hồ sơ giải quyết đúng hạn và trên 50% hồ sơ giải quyết trước hạn công bố trên môi trường mạng.

Huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng số và tăng cường tương tác với người dân, DN; phổ biến cho người dân và DN biết về Cổng DVCTT mức độ 3, 4. Đồng thời, huyện kết hợp tăng cường thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Cổng DVCTT, dịch vụ bưu chính công ích; đơn giản hóa quy trình, hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính để triển khai DVCTT mức độ 3, 4 dễ dàng, hiệu quả./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết