Tiếng Việt | English

01/07/2015 - 10:22

Cần Giuộc: Tìm đầu ra cho nông sản

Nông dân xã Phước Hậu thu hoạch rau

Vừa qua, đoàn cán bộ Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn đã có buổi làm việc với UBND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An nhằm tìm hiểu quy trình trồng rau màu và chăn nuôi trên địa bàn huyện.

Toàn huyện Cần Giuộc hiện có trên 1.800ha rau màu các loại, với sản lượng 120.000 tấn/năm. Trong đó, diện tích rau an toàn là 340ha, sản lượng 25.000 tấn/năm. Hiện nay, huyện đã thành lập được 1 liên hiệp hợp tác xã (HTX), 7 HTX và 25 tổ hợp tác trong lĩnh vực sản xuất, tiêu thụ rau an toàn. Một vài HTX đã thu mua sản phẩm của xã viên để cung cấp cho các siêu thị, nhà hàng ở TP.HCM, với sản lượng 1 tấn/ngày. Tuy nhiên, đây chỉ là con số rất nhỏ so với sản lượng rau màu nông dân thu hoạch trong ngày. Do đó, việc nông sản tiêu thụ chủ yếu phải dựa vào thương lái, khiến cho giá cả đầu ra không ổn định, chính vì thế mà nông dân chưa mạnh dạn đầu tư sản xuất.

Về chăn nuôi, hiện huyện đã hình thành được 3 HTX; 8 nhóm LIFSAP, với 152 hộ tham gia, trong đó có 120 hộ đã được cấp giấy chứng nhận VietGap. Tuy nhiên, số lượng đàn gia súc, gia cầm trên toàn huyện đã giảm so với năm trước khoảng 75.000 con.

Trên cơ sở làm việc với UBND huyện, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn sẽ giới thiệu các tổ chức thành viên ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho nông dân với giá cả hợp lý, tạo đầu ra ổn định giúp nông dân an tâm sản xuất. Trong đó, đặc biệt chọn mua các loại rau màu thế mạnh của huyện như: Hành, cải, húng, quế và một số rau gia vị khác./.

Thất Huy-Thành Phát

Chia sẻ bài viết