Tiếng Việt | English

06/03/2019 - 18:55

Cần Giuộc: Triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi

Chiều 06/3, UBND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi.

 Phó Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Anh Đức chỉ đạo các địa phương triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi

Tính đến ngày 03/3/2019, bệnh dịch tả lợn Châu Phi đã xảy ra tại 7 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc gồm Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Nam, Hải Dương và Hà Nội. Riêng tại huyện Cần Giuộc chưa xảy ra dịch tả lợn Châu Phi.

Để chủ động phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi, Phó Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Anh Đức chỉ đạo các địa phương thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh, có kế hoạch, giải pháp xử lý cụ thể khi có dịch bệnh xảy ra; thành lập các chốt kiểm dịch; tăng cường công tác giám sát dịch bệnh, thường xuyên kiểm tra tình hình vận chuyển, mua bán, giết mổ để phát hiện bệnh và xử lý kịp thời.

 Các ngành chức năng và các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền cho các hộ chăn nuôi, các hộ kinh doanh mua bán, các cơ sở giết mổ,... chủ động thực hiện tốt công tác tiêm phòng vắc xin, vệ sinh tiêu độc khử trùng, thực hiện các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi.

Người dân không giấu dịch, không mua bán vận chuyển heo bệnh, heo chết; giết mổ tiêu thụ heo bệnh; không vứt heo chết ra môi trường; không sử dụng thức ăn thừa nuôi heo mà không qua xử lý nhiệt. Khi có dịch bệnh xảy ra, phải kịp thời báo cáo ngành chức năng xử lý dịch và chống dịch theo quy định./.

Phương Cảnh – Thất Huy

Chia sẻ bài viết