Tiếng Việt | English

30/08/2023 - 09:05

Cần Giuộc ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp

Hiện nay, ứng dụng chuyển đổi số trong nông nghiệp không chỉ tạo sự đột phá về năng suất, chất lượng mà còn làm tăng khả năng cạnh tranh cho nông sản trên thị trường. Trước sự phát triển mạnh của công nghệ số trong kinh doanh, nhiều hợp tác xã (HTX) tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An nhìn nhận rõ xu hướng và nắm bắt cơ hội phát triển kênh bán hàng của mình qua các trang mua, bán trực tuyến.

Ứng dụng công nghệ số mang lại nhiều lợi ích cho Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Phước Điền (xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc)

Công nghệ số hóa không chỉ được áp dụng trong sản xuất mà còn được các nông dân, HTX trên địa bàn huyện ứng dụng để giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm qua sàn thương mại điện tử. HTX Nông nghiệp công nghệ cao Phước Điền (xã Long Thượng) đã tiên phong ứng dụng thành công Internet trong quảng bá các sản phẩm lên không gian mạng.

Từ việc khá chật vật tìm đầu ra cho sản phẩm hoa lan trong những ngày đầu thành lập, nhờ nắm bắt tốt xu hướng của thị trường, HTX xây dựng được thương hiệu riêng trên các trang thương mại điện tử nổi tiếng như Shopee, Lazada,... Mỗi ngày, HTX nhận được từ 200-300 đơn hàng, cung cấp trung bình 600-1.000 chậu hoa lan các loại cho khách hàng trên toàn quốc qua hình thức livestream giới thiệu sản phẩm. Từ đó, mang đến nhiều lợi ích cho HTX như mở rộng thị trường, tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm, tăng tính cạnh tranh.

Giám đốc HTX Nông nghiệp công nghệ cao Phước Điền - Nguyễn Duy Phong cho biết: “Xu hướng chuyển đổi số đang lan tỏa, HTX cũng xác định muốn tồn tại và phát triển hơn nữa phải tận dụng thời cơ này. Do đó, thời gian qua, bên cạnh củng cố, phát triển sản phẩm chủ lực, HTX mạnh dạn thay đổi việc truyền thông, quảng bá sản phẩm thông qua các website để giới thiệu sản phẩm của HTX đến người tiêu dùng”.

Dưa lưới của Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp và Nuôi trồng Thủy sản Long Phụng (huyện Cần Giuộc) được đưa lên sàn Postmart

Theo Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cần Giuộc - Lê Thị Phương Dung, hiện huyện tiếp tục đôn đốc các hộ sản xuất nông nghiệp, HTX, tổ hợp tác, doanh nghiệp đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử. Song song đó, huyện triển khai cho các HTX nông nghiệp đăng ký sử dụng phần mềm nhật ký sản xuất FaceFarm và kế toán dành cho HTX; đồng thời, hỗ trợ đưa 22 sản phẩm lên sàn thương mại điện tử và 2 sản phẩm đặc trưng: Dưa lưới của HTX Dịch vụ Nông nghiệp và Nuôi trồng Thủy sản Long Phụng; hoa tai (bông tai) bạc của Cơ sở Sản xuất, kinh doanh Trang sức bạc Trịnh Hoàng Long lên sàn Postmart. Ngoài ra, có 16 sản phẩm OCOP được công nhận đạt hạng 3 sao./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết