Tiếng Việt | English

04/07/2015 - 14:14

Cần Giuộc: Xét xử lưu động 2 vụ án hình sự về tội danh “giết người và cướp tài sản”

Ngày 3-7, TAND tỉnh Long An đã mở phiên tòa xét xử lưu động, công khai 2 vụ án “giết người và cướp tài sản” tại huyện Cần Giuộc.
Vụ án thứ nhất, bị cáo là Nguyễn Thị Thanh Thúy (SN 1988, ngụ ấp Phước Hưng 2, xã Phước Lâm, huyện Cần Giuộc). Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, xuất phát từ việc không có tiền chuộc xe và trả nợ tiêu xài, Thúy đã hỏi mượn tiền của bà ngoại ruột là Huỳnh Thị Bẹ, nhưng không được đồng ý. Từ đó, Thúy nảy sinh ý định giết người để chiếm đoạt tài sản.
Khoảng 15 giờ ngày 5-1-2015, Thúy đến nhà bà Bẹ và lợi dụng lúc nạn nhân thiu thiu ngủ, Thúy liền leo lên giường, dùng 2 chân kẹp chặt nạn nhân rồi dùng gối đè mạnh vào mặt. Tuy nhiên, nạn nhân đã vùng vẫy thoát ra được nên Thúy đuổi theo và dùng chày đâm tiêu đánh mạnh 2 cái vào vùng gáy và mặt.

Khi nạn nhân trườn đi và cố truy hô, vì sợ bị mọi người phát hiện nên Thúy tiếp tục dùng tay bịt miệng và bóp cổ bà. Sau đó khi Thúy đang dùng dao cán gỗ định cắt cổ nạn nhân thì Đỗ Văn Vân con ruột bà Bẹ và Nguyễn Văn Tuấn đến phát hiện. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã không qua khỏi.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi phạm tội của bị cáo Thúy mang tính chất nghiêm trọng, gây án một cách man rợ, sử dụng hung khí nguy hiểm nhằm tước đoạt tính mạng con người. Đặc biệt, nạn nhân lại chính là bà ngoại ruột của bị cáo nên việc làm này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thuần phong mỹ tục, làm suy đồi đạo đức. Tuy nhiên trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Thúy đã thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối lỗi, đồng thời bị cáo còn 2 con nhỏ nên được xem xét giảm nhẹ, chỉ tuyên phạt 18 năm tù giam.

Vụ án hình sự thứ hai xét xử bị cáo Võ Minh Tấn (SN 1993, ngụ ấp Kim Điền, xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc). Theo cáo trạng, xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ do Tấn còn nợ tiền vé số của ông Trần Tuấn Kiệt. Vào khoảng 18 giờ 15 phút ngày 7-12-2014, Tấn đã chặn đánh vào vùng mặt, đồng thời dùng cục gạch tàu đập vào đỉnh đầu ông Kiệt 6 cái. Sau đó tiếp tục nhận nước nạn nhân đến khi chết ngạt tại ao nhà bà Bạch Xuân Phương, ấp Kim Điền, xã Tân Kim để chiếm đoạt 400.000 đồng, 1 chiếc xe đạp nhãn hiệu ViTaCo và một điện thoại di động hiệu Nokia 1280.

Xét thấy hành vi của bị cáo mang tính côn đồ, nguy hiểm, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà thực hiện hành vi giết người. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Tấn thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối lỗi, gia đình cũng đã bồi thường cho người nhà nạn nhân. Do đó Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Võ Minh Tấn mức án 23 năm tù về tội “Giết người và cướp tài sản”.

Hùng Thanh

 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Cần Giuộc