Tiếng Việt | English

22/05/2018 - 16:02

Cần những tấm lòng sẻ chia giúp bà Nga vượt qua căn bệnh hiểm nghèo

Chưa kịp mừng vui con trai tốt nghiệp đại học thì căn bệnh u não đã đổ ập xuống thân hình bé nhỏ của bà Trịnh Thị Kim Nga, 60 tuổi, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Bà không còn đủ sức khỏe đi làm người giúp việc nữa, chồng bà là lao động chính trong nhà cũng phải tạm gác việc đồng áng để chăm sóc vợ. Từ ngày bà đổ bệnh, chồng bà một thân một mình gánh vác hết mọi việc lớn nhỏ trong gia đình. Mỗi ngày, ông đi chợ nấu ăn, pha từng ly sữa, đưa từng viên thuốc cho vợ; luôn cố làm bà vui bằng những lời an ủi, động viên.

Khi khách đến thăm, nằm trên giường bệnh bà luôn miệng nhắc về 2 con trai: “Con tôi đứa nào cũng ngoan. Tôi bệnh nên nó đi làm gần nhà để mỗi ngày về lo cho mẹ”.

Lãnh đạo Tập đoàn An Nông cùng chính quyền địa phương đến thăm, trao quà và hỗ trợ 20 triệu đồng cho gia đình bà Nga.

Con trai lớn của bà là Phạm Thanh Phong, 26 tuổi, hoàn thành nghĩa vụ quân sự tháng 7/2017, hiện làm trưởng ấp. Con trai nhỏ Phạm Thanh Phú, 24 tuổi vừa tốt nghiệp đại học, hiện đang thử việc cho 1 công ty tại xã Long Khê (Cần Đước, Long An), lương trên 2 triệu đồng/tháng.

Hai đứa con trai đi làm nhưng chỉ đủ chi phí sinh hoạt, chưa thể giúp gì cho mẹ, ngoài tình cảm yêu thương, hiếu để của những người con. Căn nhà cấp 4 của gia đình đang xuống cấp nhưng chẳng ai còn tâm trí nghĩ đến điều đó nữa, mà chỉ lo cho sức khỏe của bà, khi bà mang trong mình đến 3 khối u não, trong đó có một khối u đã di căn.

Bà Nga tâm sự: “Tôi rất may mắn có một gia đình hạnh phúc, chồng hết lòng vì vợ con, hai con trai rất có hiếu với mẹ. Tụi nó ngoan lắm, chưa bao giờ để vợ chồng tôi phiền trách điều gì. Giờ tôi cố gắng sống vui vẻ, mong có ngày thấy mặt con dâu”.

Biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Nga, đại diện Công ty TNHH Tập đoàn An Nông gồm ông Hoàng Hải – Chủ tịch HĐQT, bà Bích Thủy – Tổng Giám đốc, Lê Nga – Phó Tổng Giám đốc đến thăm, hỗ trợ gia đình bà 20 triệu đồng.

Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều tấm lòng hảo tâm sẻ chia với hoàn cảnh của bà Trịnh Thị Kim Nga, giúp bà có thêm động lực vượt qua căn bệnh hiểm nghèo./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết