Tiếng Việt | English

14/12/2016 - 20:37

Cần sự phối hợp đồng bộ của các cấp, các ngành trong phổ biến, giáo dục pháp luật

Ngày 14/12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Long An tổ chức hội nghị Tổng kết công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) trong nhà trường giai đoạn 2013-2016 và công tác giáo dục an toàn giao thông (ATGT) năm học 2016.

Toàn ngành GD&ĐT tỉnh Long An hiện có 671 cơ sở giáo dục, với 22.642 cán bộ, công chức, người lao động và trên 300.000 học sinh các cấp. Vì vậy, công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) là nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành.


Đại biểu dự hội nghị

So với năm 2015, số vụ và số người bị thương do tai nạn giao thông (TNGT) trong năm 2016 giảm, không xảy ra chết người vì TNGT. Tuy nhiên, trên thực tế, số lượng 20 học sinh bị phát hiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ chưa thể hiện hết tình hình TTATGT tại các trường học.

Thực hiện đề án Nâng cao chất lượng công tác PBGDPL trong nhà trường giai đoạn 2013-2016 của Bộ GD&ĐT và tổ chức sinh hoạt Ngày pháp luật, Tiết pháp luật, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh chú trọng nâng cao chất lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đến nay, toàn ngành có 573 báo cáo viên và tuyên truyền viên cùng 483 công chức, viên chức kiêm nhiệm công tác pháp chế. Ngoài ra, ngành thường xuyên phối hợp ngành Tư pháp tập huấn kiến thức pháp luật, cập nhật nội dung văn bản mới.


Giám đốc Sở GD&ĐT - Nguyễn Thanh Tiệp tặng giấy khen cho đơn vị đạt thành tích tốt trong PBGDPL năm 2016

Một số trường thực hiện tốt mô hình PBGD về TTATGT hiệu quả như: Trường THPT thị trấn Cần Đước; Trường Tiểu học Bình Hòa Đông, huyện Mộc Hóa; Trường THPT Đức Hòa; Trường THCS Lý Tự Trọng, TP.Tân An.

Giám đốc Sở GD&ĐT - Nguyễn Thanh Tiệp nhấn mạnh: Để công tác PBGDPL, giáo dục TTATGT trong thời gian tới được tốt hơn cần sự phối hợp đồng bộ của các cấp các ngành; các trường phải thường xuyên tuyên truyền GDPL và TTATGT cho học sinh, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết