Tiếng Việt | English

22/09/2020 - 16:01

Cần xử lý dứt điểm việc khai thác đất trái phép tại xã Hưng Điền

Sáng 22/9, Bí thư Huyện ủy Tân Hưng, tỉnh Long An - Lê Văn Hùng cùng UBND huyện và các cơ quan chuyên môn có cuộc làm việc với xã Hưng Điền về tình hình thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy xã 9 tháng đầu năm; tình hình các hộ dân chuyển mục đích và khai thác đất trái phép trên địa bàn.

Một số hầm đất được người dân xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng khai thác trái phép thời gian qua

Bí thư Huyện ủy Tân Hưng – Lê Văn Hùng ghi nhận những kết quả trong thực chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của địa phương; hầu hết chỉ tiêu đều đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra. Tuy nhiên, còn một vài chỉ tiêu chưa đạt, địa phương cần quan tâm lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt trong những tháng cuối năm.

Về tình hình hộ dân chuyển mục đích và khai thác đất, theo thống kê, xã Hưng Điền có 5 trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất trái phép; 5 trường hợp khai thác đất trái phép và 1 trường hợp sau khi đã ký cam kết không khai thác nhưng vẫn cố tình tái phạm. Vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến lợi ích của những hộ dân có đất sản xuất lân cận, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến việc quản lý, phá vỡ quy hoạch sử dụng đất của nhà nước.

Ông cũng đề nghị xã Hưng Điền cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác quản lý, quy hoạch đất của nhà nước, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. 

Đối với những trường hợp vi phạm, tùy theo mức độ mà tiến hành xử lý cho phù hợp, nhằm thể hiện tính răn đe của pháp luật, kiên quyết không để việc chuyển đổi mục đích và khai thác đất trái phép xảy ra trong thời gian tới./.

Văn Sách

Chia sẻ bài viết