Tiếng Việt | English

08/09/2020 - 15:05

Tân Hưng kiên quyết xử lý nghiêm tình trạng khai thác đất trái phép

Sáng 08/9, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng, tỉnh Long An – Lê Thành Yên cùng các ngành chuyên môn huyện kiểm tra thực tế và làm việc với Đảng ủy - UBND xã Hưng Điền B về tình hình khai thác đất trái phép tại đây.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Lê Thành Yên kiểm tra thực tế địa điểm khai thác đất trái phép

Thời gian qua, xã Hưng Điền B nhận được thông tin về việc khai thác đất trái phép tại ấp Bưng Ràm. Nhận được tin báo, UBND xã cùng cán bộ chuyên môn nhanh chóng có mặt tại hiện trường và phát hiện có hầm đất đã khai thác; các phương tiện như xe Kobe, xe tải còn đậu gần các hầm đất.

Theo đó, đoàn tiến hành xác minh vụ việc, lập biên bản cũng như cho chủ đất ký cam kết không được phép khai thác, đồng thời đề nghị cấp trên xem xét, xử lý theo quy định. Được biết, sau vụ việc này, tình hình có tạm lắng. Tuy nhiên, hiện tại, việc khai thác đất tiếp tục tái diễn.

Sau khi kiểm tra thực tế và trao đổi tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch UBND huyện - Lê Thành Yên đề nghị chính quyền xã Hưng Điền B thành lập ngay tổ liên ngành do Chủ tịch UBND xã làm tổ trưởng, các ngành liên quan làm thành viên để nhanh chóng xử lý vụ việc bảo đảm theo quy định; các cơ quan chuyên môn huyện tích cực hỗ trợ địa phương khi cần thiết.

Trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc thì báo ngay về UBND huyện để kịp thời giải quyết, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không để tình trạng khai thác đất trái phép tái diễn trên địa bàn./.

Văn Sách

Chia sẻ bài viết