Tiếng Việt | English

09/09/2017 - 15:09

Cảng Quốc tế Long An xuất cảng lô hàng thịt gà sạch đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản

Ngày 09/9, tại Cảng Quốc tế Long An, diễn ra lễ công bố xuất khẩu lô hàng thịt gà sạch đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản; lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa chuỗi liên kết sản xuất thịt gà sạch De Heus và Cảng Quốc tế Long An và lễ khởi công xây dựng cầu cảng số 2 của Cảng Quốc tế Long An.

 Lễ khởi công xây dựng cầu cảng số 2 của Cảng Quốc tế Long An

Dự lễ có nguyên Chủ tịch nước -Trương Tấn Sang; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn Xuân Cường; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Phạm Văn Rạnh. 

Lễ công bố xuất khẩu lô hàng thịt gà sạch đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản đánh dấu sự kiện quan trọng đối với nông nghiệp Việt Nam và chuỗi liên kết De Heus, gồm có: Công ty cổ phần Bel Gà là đơn vị cung cấp con giống; Tập đoàn De Heus cung cấp thức ăn; Tập đoàn Hùng Nhơn đại diện các trang trại gà đạt chuẩn; Công ty TNHH Koyu và Unitek là đơn vị thu mua, giết mổ và xuất khẩu.

Cảng Quốc tế Long An chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Chuỗi liên kết De Heus, là một mắc xích trong chuỗi giá trị.

Cảng Quốc tế Long An là đơn vị thực hiện các dịch vụ logistics (thương mại) cho công tác xuất khẩu đáp ứng các quy định và tiêu chuẩn quốc tế về thời gian và bảo quản thịt gà trong quá trình di chuyển, từ công đoạn vận chuyển, thủ tục hải quan, cước vận chuyển quốc tế tại nhà máy chế biến ở Việt Nam đến thực hiện thủ tục, vận chuyển và phân phối đến nhà máy, các điểm phân phối tại Nhật Bản và các nước.

Các lô hàng được đưa lên tàu

Cầu cảng số 2 có chiều dài 210m, sẽ được thi công hoàn tất trong vòng 10 tháng, kể từ ngày khởi công. Dự kiến quí III/2018, Cảng Quốc tế Long An có thể tiếp nhận tàu có tải trọng trên 50.000 tấn./.

Ngọc Lan

Chia sẻ bài viết