Tiếng Việt | English

17/08/2017 - 08:55

Cảnh giác việc mạo danh cán bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để bán sách, tài liệu về lĩnh vực hợp tác xã, tổ hợp tác

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Long An xuất hiện tình trạng một số đối tượng mạo danh là cán bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gọi điện thoại trực tiếp đến các hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT) thông tin sẽ tổ chức tập huấn cho các HTX, THT với điều kiện là các HTX, THT phải mua hồ sơ đăng ký lớp tập huấn (chi phí khoảng 400.000-800.000 đồng/người) và mua tài liệu, sách về kinh tế hợp tác (số tiền khoảng 1,8 triệu đồng/HTX). Sự việc xảy ra tại một số HTX, THT tại các huyện: Châu Thành, Cần Đước, Tân Thạnh, Thủ Thừa và Bến Lức.

Trước tình trạng trên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xác nhận: Hiện nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn không có cử cán bộ điện thoại liên hệ trực tiếp với các HTX, THT để thông tin sẽ tổ chức tập huấn cho các HTX, THT và yêu cầu các HTX, THT đóng tiền, bán tài liệu, sách. Các trường hợp đối tượng thực hiện hành vi như trên là những kẻ mạo danh, lừa đảo. Khi phát hiện những trường hợp nêu trên, đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã chỉ đạo các đơn vị chức năng xử lý theo quy định của pháp luật./.

L.A 

Chia sẻ bài viết