Tiếng Việt | English

22/03/2024 - 16:46

Cảnh sát phòng cháy lại phải tham gia cứu hỏa liên quan đến đốt thực bì mùa khô

Sau khi dọn dẹp vệ sinh, phát quang cỏ dại, người dân đã đốt thực bì khiến đám cháy lan rộng đến gần khu vực nhà dân buộc lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy phải tham gia cứu hỏa.

Khoảng 11 giờ ngày 22/3, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An phải huy động lực lượng tham gia cứu hỏa do trên địa bàn thị trấn Hậu Nghĩa xảy ra đám cháy liên quan đến việc đốt thực bì trong mùa khô.

Khói từ đám cháy bao phủ khu vực nhà dân

Theo đó, trưa cùng ngày, tại khu vực bãi đất trống trong khu dân cư gần Trường THCS Thị Trấn Hậu Nghĩa xảy ra đám cháy. Theo một số người dân, đám cháy liên quan đến việc đốt thực bì của người dân sau khi dọn dẹp vệ sinh, phát quang cỏ dại.

Trong lúc đốt thực bì do nắng nóng, gió lớn, đám cháy nhanh chóng lan rộng đến gần khu vực nhà dân. Sau đó, người dân phải thông báo cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an huyện Đức Hòa đến dập lửa.

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được huy động tham gia dập tắt đám cháy

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an huyện Đức Hòa huy động 1 xe cứu hỏa cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ tham gia cứu hỏa. Khoảng 15 phút sau, đám cháy được khống chế, không gây thiệt hại.

Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh liên tục xảy ra các vụ cháy liên quan đến việc người dân thiếu ý thức khi tiến hành đốt thực bì. Riêng trong tháng 02 và tháng 3/2024, trên địa bàn tỉnh xảy ra ít nhất 3 vụ cháy do người dân đốt thực bì. Rất may, các vụ cháy đều được lực lượng chức năng khống chế kịp thời, không gây thiệt hại tài sản.

Hiện nay đang vào cao điểm mùa khô, nắng nóng, người dân cũng cần nêu cao tinh thần, ý thức cảnh giác phòng cháy, chữa cháy, không thực hiện việc đốt cỏ, rác, thực bì gây ra các vụ cháy không đáng có./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết