Tiếng Việt | English

19/05/2021 - 19:25

Cậu học trò làm theo gương Bác

Việc học tập và làm theo gương Bác tạo sức lan tỏa sâu, rộng trong toàn Trường THPT Thạnh Hóa. Không chỉ cán bộ, giáo viên thực hiện noi gương Bác mà các em học sinh cũng có những việc làm thiết thực trong tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống, nỗ lực vượt qua khó khăn để học tập tốt và nhiệt tình giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ. Điển hình là em Lê Kiến Văn, lớp 12C1.

Cùng với việc nỗ lực học tập tốt, Lê Kiến Văn còn nhiệt tình giúp đỡ các bạn có học lực yếu hơn thông qua mô hình Đôi bạn cùng tiến

Theo Lê Kiến Văn, là học sinh, việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, gương mẫu đi đầu trong học tập chính là làm theo gương Bác. Với mục tiêu “Rèn luyện đạo đức cách mạng là việc làm suốt đời, tự học là mãi mãi”, Kiến Văn luôn nỗ lực, phát huy tính tự học, sáng tạo. Để có kiến thức vững chắc, biết rộng, hiểu sâu, trong lớp, em tập trung lắng nghe thầy, cô giảng và hỏi thêm thầy, cô cách giải bài tập khó. Khi về nhà, em tích cực nghiên cứu sách, tham khảo cách giải nhiều bài tập thông qua Internet.

Với sự cố gắng không ngừng, Kiến Văn đạt học sinh giỏi nhiều năm liền (từ năm 2011-2020); đạt giải nhất, nhì, ba cấp huyện, tỉnh các kỳ thi: Giải toán bằng tiếng Việt trên Internet cấp tỉnh, giải toán trên máy tính Casio, kỳ thi chọn học sinh giỏi Olympic Toán bằng tiếng Anh trên Internet, giải toán trên máy tính cầm tay, giải toán bằng tiếng Anh qua Internet, học sinh giỏi thực hành Vật lý - Hóa học - Sinh học. Vừa qua, em được UBND huyện khen thưởng có thành tích tốt trong học tập và làm theo gương Bác giai đoạn 2016-2021. Ngoài việc nỗ lực học tập tốt, Kiến Văn còn nhiệt tình giúp đỡ các bạn có học lực yếu hơn thông qua mô hình Đôi bạn cùng tiến.

Hiệu trưởng Trường THPT Thạnh Hóa - Phùng Thị Bích Thủy nhận xét: “Lê Kiến Văn là học sinh gương mẫu, chăm ngoan, học giỏi; có lối sống giản dị, gần gũi và khiêm tốn nên được thầy cô yêu quý, bạn bè yêu thương, cảm phục. Em là cậu học trò không chỉ học tốt mà còn hăng hái tham gia các phong trào đoàn thể của lớp, của trường. Có được những kết quả trên, không chỉ nhờ sự chỉ bảo tận tình của các thầy, cô giáo trong trường, sự động viên của cha mẹ mà đó còn là sự cố gắng, nỗ lực của bản thân em trong thực hiện việc học tập và làm theo gương Bác”.

Những thành tích đã đạt sẽ là hành trang quý báu giúp Kiến Văn vững bước trên giảng đường đại học và con đường lập nghiệp sau này. Tinh thần vượt khó, cố gắng trong học tập và nhiệt tình giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ của em sẽ là tấm gương sáng cho các em học sinh học tập và noi theo./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết