Tiếng Việt | English

02/08/2023 - 09:29

Cậu học trò thủ khoa môn Hóa học

Xuất sắc đạt 10 điểm môn Hóa học trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, em Trần Minh Trí, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Thông (huyện Châu Thành, tỉnh Long An) trở thành thủ khoa môn Hóa học duy nhất của tỉnh.

Trần Minh Trí chọn ngành Khoa học máy tính để học tập và chinh phục ước mơ

10 điểm môn Hóa học mang đến cho Trí sự bất ngờ và niềm vui lớn bởi đây là môn học em yêu thích, giúp em khám phá ra rất nhiều điều thú vị trong cuộc sống và rèn luyện khả năng tư duy. Em cũng đặt rất nhiều tâm huyết vào kỳ thi này vì nó đánh giá kết quả 12 năm “đèn sách” và là bước ngoặt để em vào đại học, thỏa đam mê, có được công việc ổn định, tự lo cho bản thân, gia đình và góp phần xây dựng quê hương. Do vậy, trở thành thủ khoa môn Hóa học giúp em thêm tự tin bước sang “trang mới” trong cuộc đời.

Kể về phương pháp học tập của mình, Trí tiết lộ: “Em luôn chủ động tìm hiểu trước bài, tập trung nghe thầy cô giảng và cố gắng hoàn thành tốt bài tập được giao. Em còn tìm hiểu thêm kiến thức qua các sách nâng cao, làm thật nhiều bài tập và sử dụng triệt để mạng xã hội phục vụ cho việc học. Ngoài ra, em luôn đặt mục tiêu để làm động lực phấn đấu học tập. Những lúc căng thẳng, em luôn nghĩ là phải có khổ cực thì mới bứt phá để thành công, vượt qua giới hạn bản thân”.

Bên cạnh đó, Trí phát huy tốt tinh thần tự học, tự nghiên cứu. Từ khi học trực tuyến do ảnh hưởng dịch Covid-19, em bắt đầu tìm tòi lượng kiến thức mới qua Internet, học tập những phương pháp hay của bạn bè, thầy cô chia sẻ, đặc biệt là đọc sách nhiều hơn để mở rộng kiến thức. “Em được kế thừa rất nhiều sách từ anh của em. Anh từng là sinh viên Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM, nên có nhiều quyển sách hay, bổ ích và truyền cảm hứng học tập cho em” - Trí thổ lộ.

Với hành trang là kiến thức tích lũy trong những năm học phổ thông, bước sang “trang mới”, Trí chọn ngành Khoa học máy tính để tiếp tục học tập, chinh phục ước mơ của mình./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích