Tiếng Việt | English

05/07/2023 - 09:32

Chuyện về cậu học trò thủ khoa

Với số điểm 29,5 (chưa nhân hệ số), Nguyễn Khánh Minh - học sinh lớp 9/8, Trường THCS Gò Đen (huyện Bến Lức, tỉnh Long An), trở thành Thủ khoa của tỉnh trong Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024. Ngoài ra, em còn đậu vào lớp 10 chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Long An.

Em Nguyễn Khánh Minh luôn tuân thủ thời gian học tập do mình đặt ra

Lần lượt đạt số điểm gần như tuyệt đối 9,5; 10; 10 với 3 môn thi Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh, Khánh Minh trở thành Thủ khoa duy nhất của tỉnh trong Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024. Để đạt số điểm ấn tượng đó, em đã nỗ lực rất nhiều và luôn nghiêm túc trong việc học để giỏi đều các môn. Tuy nhiên, Khánh Minh còn tập trung đầu tư thêm thời gian học vào các môn yêu thích, nhất là Toán, bởi em xác định mục tiêu học lớp chuyên Toán khi lên THPT.

Với Khánh Minh, Toán là môn học vô cùng thú vị, nó không chỉ giúp rèn luyện tư duy nhạy bén, khả năng suy luận logic, tính kiên trì mà còn tạo ấn tượng về việc ứng dụng trong thực tiễn.

Ngoài ra, những bài toán khó còn mang lại cho em mong muốn được chinh phục; sau khi giải xong bài toán là cảm giác thoải mái, vui vẻ khi mọi sự nỗ lực, cố gắng của mình không uổng phí.

Để học giỏi Toán cũng như các môn học khác, Khánh Minh xác định được mục tiêu của mình và chia theo từng giai đoạn để thực hiện. Từ đó, em lập thời gian biểu học tập và nghiêm túc thực hiện theo, đặc biệt trong năm lớp 9.

“Theo em, ý thức tự học và tính kỷ luật góp phần quan trọng trong việc học giỏi các môn học. Năm lớp 9 đánh dấu cột mốc quan trọng cũng như thực hiện ước mơ vào lớp chuyên Toán nên em càng đặt quyết tâm nhiều hơn. Ở trường, em chú ý nghe giảng, nắm chắc lý thuyết. Về nhà, em làm bài tập thầy cô giao, chủ động làm thêm các bài tập trong sách bài tập, sách nâng cao, trên Internet. Ngoài ra, em còn học cùng bạn bè để lắng nghe, tiếp thu những phương pháp hay của các bạn. Khi bài toán khó, em cố gắng hết sức mình để giải, nếu không giải được sẽ trao đổi cùng bạn bè hoặc nhờ sự hướng dẫn của thầy cô” - Khánh Minh chia sẻ.

Bên cạnh đó, Khánh Minh còn có sở thích đọc sách, nhất là sách về cuộc sống, thiên nhiên, môi trường. Thông qua những quyển sách, em không chỉ được thư giãn mà còn nâng cao hiểu biết, mở rộng vốn từ, giúp tự tin hơn trong giao tiếp.

Với sự nỗ lực học tập của mình, Khánh Minh đạt nhiều thành tích trong học tập và các cuộc thi như 4 năm liền đạt nhất khối của trường, giải ba học sinh giỏi văn hóa môn Toán cấp tỉnh năm lớp 9, giải nhất học sinh giỏi máy tính cầm tay cấp tỉnh năm lớp 9, Huy chương Vàng cuộc thi trực tuyến Đấu trường toán học năm 2022,.../.

Đặng Tuấn

Chia sẻ bài viết