Tiếng Việt | English

03/12/2023 - 09:20

Cầu Kênh 28 trên Đường tỉnh 831 sắp được thi công

Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải, cầu Kênh 28 trên Đường tỉnh (ĐT) 831 thuộc địa bàn huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An đang được thẩm định và phê duyệt hồ sơ thiết kế, bản vẽ thi công, triển khai đấu thầu, dự kiến thi công vào quí I/2024.

Cầu Kênh 28 trên Đường tỉnh 831 sắp được thi công, thay thế bằng cầu bêtông kiên cố

ĐT831 nối Quốc lộ (QL) 62 với huyện Vĩnh Hưng, Tân Hưng và các huyện của tỉnh Đồng Tháp, An Giang. Hiện trên tuyến đường này còn 5 cây cầu xuống cấp, không bảo đảm vận tải hàng hóa, giao lưu kinh tế với các địa phương trong và ngoài tỉnh.

Cầu Kênh 28, N1, N2, Chồi Mồi, Ông Mười trên ĐT831 (đoạn qua địa bàn thị trấn Vĩnh Hưng và xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Hưng) bằng sắt. Mặt cầu nhỏ, hẹp, chưa đồng bộ với mặt đường, không bảo đảm an toàn giao thông, nhiều vụ tai nạn xảy ra. Ông Huỳnh Tấn Công (xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Hưng) cho biết: “Chúng tôi nhiều lần kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tại các cuộc tiếp xúc cử tri. Mỗi khi trời mưa, mặt cầu trơn trợt, nhiều người lưu thông qua lại bị té, nhẹ thì trầy xước, có trường hợp dẫn đến tử vong”.

Các cây cầu còn lại trên Đường tỉnh 831 nhỏ, hẹp, cần sớm được đầu tư xây mới

Tuyến ĐT831 không những phục vụ nhu cầu đi lại mà còn là tuyến đường quan trọng trong vận chuyển vật tư nông nghiệp, hàng hóa, nông sản. Thời gian qua, chính quyền địa phương và người dân nhiều lần phản ánh, kiến nghị thay cầu sắt cũ bằng cầu bêtông kiên cố. Hiện các cây cầu này có tải trọng không quá 8 tấn, trong khi tuyến đường được nhựa hóa, chịu được tải trọng cao hơn.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Hưng - Võ Văn Bảo, hiện cầu Kênh 28 được Sở Giao thông Vận tải hoàn thành các thủ tục, dự kiến thi công trong quí I/2024; 4 cây cầu còn lại xuống cấp, không đáp ứng yêu cầu vận chuyển hàng hóa, ảnh hưởng việc đi lại của người dân. Huyện kiến nghị tỉnh xem xét tiếp tục đầu tư các cây cầu còn lại trên tuyến đường này vì đây là tuyến đường liên tỉnh, mật độ xe lưu thông nhiều, nhu cầu vận chuyển hàng hóa lớn./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết