Tiếng Việt | English

17/07/2017 - 15:53

Cấu kết trộm hàng công ty, lãnh án 9 tháng tù

Ngày 17/7, Tòa án nhân dân tỉnh Long An mở phiên tòa sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Mống, (SN 1985), ngụ ấp An Thạnh, xã Tân Bình, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh và bị cáo Huỳnh Văn Dủ (SN 1954), ngụ ấp Bình Khánh 3, phường Bình An, Quận 2, TP.HCM về tội “Trộm cắp tài sản”.

Bị cáo Mống và bị cáo Dủ tại phiên tòa xét xử

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, bị cáo Nguyễn Văn Mống là công nhân công ty (Cty) TNHH BuSyRun (Khu công nghiệp Đức Hòa 1, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) có 100% vốn của Hàn Quốc.

Trong quá trình làm việc tại đây, Mống phát hiện nhiều bao tải hạt nhựa, bọc nhựa để gần cửa xưởng không người trông coi nên nảy sinh ý định trộm số tài sản trên.

Để tiêu thụ, Mống điện thoại cho Huỳnh Văn Dủ làm bảo vệ của Cty Tân Tiền Phong nằm liền kề Cty Mống làm việc để dễ dàng đưa hàng trộm ra ngoài tiêu thụ và được Dủ đồng ý tham gia.

Khoảng 19 giờ 30 phút ngày 11/02/2017, Mống lén lút lấy trộm 6 bao hạt nhựa và một số cuộn nhựa ném qua tường rào Cty Tân Tiền Phong.

Sau đó, Mống liên hệ với Dủ để mở cửa cổng cho một thanh niên chạy xe ba gác vào Cty Tân Tiền Phong để chở hàng đi bán.

Tuy nhiên, khi đang vận chuyển thì bị bảo vệ của Cty BuSyRun là anh Thạch Dơi phát hiện báo với cơ quan chức năng lập biên bản phạm tội quả tang.

Trước hành vi phạm tội của các bị cáo, Tòa án nhân dân tỉnh quyết định tuyên phạt mức án 9 tháng tù cho bị cáo Mống và bị cáo Dủ mức án 6 tháng tù nhưng được hưởng án treo./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích