Tiếng Việt | English

21/01/2016 - 18:41

Câu lạc bộ nghĩa tình

“Suất cơm nghĩa tình” là hoạt động thường xuyên của Câu lạc bộ (CLB) Nghĩa tình do đoàn viên Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên thành lập. Mỗi tháng, các thành viên CLB nấu khoảng 50 suất cơm miễn phí phát cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An.

Được tận tay trao một phần ăn cho bệnh nhân nghèo giúp các thành viên CLB học được bài học về tình yêu thương và lòng nhân ái

Đi vào hoạt động từ năm 2014, CLB thu hút ngày càng nhiều thành viên, trong đó có 24 thành viên nòng cốt. Với mục tiêu giáo dục kỹ năng sống cũng như tình cảm cho thanh thiếu niên, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên thành lập CLB Nghĩa tình giúp các bạn tự rèn luyện mình, cùng nhau thực hiện hoạt động ý nghĩa.

Khi mới thành lập, CLB nấu các suất cơm miễn phí mỗi tuần 1 lần vào ngày thứ 5, về sau, do điều kiện công tác và nguồn vận động khó khăn nên nấu mỗi tháng 1 lần vào ngày thứ 5, tuần thứ 2 của tháng.

Theo anh Nguyễn Mạnh Tường - chủ nhiệm CLB: “Toàn bộ kinh phí hoạt động đều do CLB vận động từ nhiều nguồn. Trong năm 2015, mỗi tháng CLB nấu 50 suất cơm đầy đủ 4 món: Canh, mặn, xào, tráng miệng, bảo đảm dinh dưỡng. Bình quân mỗi lần nấu ăn, chi phí từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng/50 suất”. 

Việc nấu nướng đều do đoàn viên thanh niên đảm nhiệm. Từ đó, trang bị cho các bạn những giá trị của tình yêu thương, sống có ích, các kỹ năng như: Làm việc nhóm, lắng nghe,... Các bạn để tình cảm yêu thương của mình vào từng khay cơm phát tận tay những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Các thành viên CLB chuẩn bị cơm

Anh Lê Thành Tùng - Bí thư Đoàn ấp 3, xã Tân Đông, một thành viên “kỳ cựu” của CLB cho biết, anh tham gia từ những ngày đầu CLB mới thành lập vì thấy đây là hoạt động thiết thực. Được tận tay trao một phần ăn cho bệnh nhân nghèo, anh cảm thấy điều đó vô cùng ý nghĩa. Ở xã Tân Đông có 10 đoàn viên tham gia CLB, từ cán bộ Đoàn xã đến Chi đoàn ấp và đoàn viên thanh niên đều tham gia.

Mặc dù công tác vận động ngày càng khó khăn nhưng CLB Nghĩa tình vẫn được duy trì tốt. Trong năm 2016, BCH CLB dự định sẽ tăng số suất cơm trong 1 lần nấu nếu có kinh phí./.

Phương Phương-Hữu Bằng

Chia sẻ bài viết