Tiếng Việt | English

12/12/2023 - 09:57

Câu lạc bộ thiện nguyện Châu Thành: Nơi chia sẻ và kết nối yêu thương

Với phương châm “Chia sẻ - Kết nối - Yêu thương”, từ khi được thành lập đến nay, Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện Châu Thành (huyện Châu Thành, tỉnh Long An) có nhiều hoạt động thiện nguyện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài địa phương.

Câu lạc bộ thiện nguyện Châu Thành hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Câu lạc bộ thiện nguyện Châu Thành hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Câu lạc bộ được anh Lê Thanh Tuấn (SN 1997, ngụ xã Long Trì, huyện Châu Thành) thành lập từ tháng 5/2023. Dù mới hoạt động hơn nửa năm nhưng CLB đã trở thành “cầu nối” giữa những “tấm lòng vàng” với các hoàn cảnh yếu thế trong xã hội, góp phần lan tỏa hạt giống yêu thương cho cộng đồng. Tuy CLB chỉ mới thành lập nhưng cá nhân anh Tuấn bắt đầu những việc làm thiện nguyện từ năm 2016 khi còn là sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang. Cũng chính từ những kinh nghiệm trước đó mà CLB hiện tại được anh Tuấn “dẫn dắt” rất bài bản trong khâu tổ chức, chuyên nghiệp và minh bạch trong quá trình thực hiện.

“Khi còn là sinh viên, tôi vừa đi học, vừa đi làm thêm và tham gia hỗ trợ nhiều hoạt động an sinh xã hội. Cứ đầu và giữa tháng, tôi đi nấu cơm từ thiện để phát ở Bệnh viện Quân y 120. Những việc làm này xuất phát từ tâm và được thắp lên bởi nhiệt huyết tuổi trẻ khi tôi tham gia công tác Đoàn và các hoạt động của Giáo hội Phật giáo tại địa phương” - anh Tuấn chia sẻ.

Hiện nay, CLB thiện nguyện Châu Thành có 20 thành viên chính thức, có cả giáo viên, cán bộ về hưu tham gia,... Mỗi hoạt động của CLB đều thu hút nhiều tình nguyện viên, tùy theo chương trình có thể dao động từ 40-60 thành viên, trong đó có nhiều bạn trẻ.

Hiện nay, CLB hỗ trợ 2 bếp ăn từ thiện, 1 cơ sở mai táng tại địa phương và các hoạt động an sinh xã hội như kêu gọi quyên góp, tặng quà, hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; hỗ trợ bệnh nhân nghèo; vận động hỗ trợ 40 triệu đồng cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi sạt lở ở huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông; hỗ trợ phần ăn cho các đối tượng tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh;...

Ngoài ra, CLB còn phối hợp các tổ chức thiện nguyện ở những tỉnh khác trao nhiều phần quà, nhu yếu phẩm, quần áo,... cho các hoàn cảnh khó khăn tại địa phương đó.

Câu lạc bộ thiện nguyện Châu Thành tổ chức Trung thu cho các em thiếu nhi

Câu lạc bộ thiện nguyện Châu Thành tổ chức Trung thu cho các em thiếu nhi

Anh Tuấn cho biết: “CLB không phân biệt, chỉ cần đúng đối tượng và trong khả năng đều sẽ hỗ trợ. Khi thực hiện đều có kế hoạch rõ ràng, các khoản thu, chi đều được ghi chép và công bố chi tiết, minh bạch. Đôi khi, CLB và tôi cũng nhận được nhiều lời nói không hay từ bên ngoài, buồn thì chắc chắn sẽ có nhưng CLB cố gắng hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, mang đến những điều tốt đẹp cho đời”.

Với lòng nhiệt huyết, mong muốn lan tỏa những điều tốt đẹp đến với xã hội, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời cơ cực, thiếu thốn, thời gian qua, bên cạnh những hoạt động tự túc, CLB thiện nguyện Châu Thành cũng thường xuyên phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Khuyến học,... và các tổ chức từ thiện khác để tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, vận động và trao nhiều phần quà cho các hoàn cảnh khó khăn.

Với những cống hiến ý nghĩa và thiết thực cho xã hội, CLB thiện nguyện Châu Thành nhận được nhiều bằng khen, giấy khen, giấy chứng nhận, trong đó có bằng khen của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh vì đã có thành tích tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào tình nguyện năm 2023.

Câu lạc bộ thiện nguyện Châu Thành kết hợp với các tổ chức thiện nguyện khác để cùng thực hiện hoạt động an sinh xã hội

Câu lạc bộ thiện nguyện Châu Thành kết hợp với các tổ chức thiện nguyện khác để cùng thực hiện hoạt động an sinh xã hội

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành - Nguyễn Thị Thùy Ngân chia sẻ: “Nhiều trường hợp hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo hay học sinh không có điều kiện tiếp tục đến trường được CLB thiện nguyện Châu Thành hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời. Đối với từng hoàn cảnh, CLB đều liên hệ chính quyền địa phương xác minh cụ thể để hỗ trợ đúng đối tượng. Sau khi vận động và hỗ trợ xong, CLB đều công khai rõ ràng, minh bạch các thông tin liên quan”./.

Khánh Duy

Chia sẻ bài viết